Thế giới

Bình Nhưỡng triệu hồi con các nhà ngoại giao về nước

Triều Tiên gần đây đã ra lệnh cho con của các nhà ngoại giao ở nước ngoài trở về nước, hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc hôm 23/8 dẫn các nguồn tin tình báo cho biết.

Phát biểu trong một phiên họp kín của ủy ban tình báo quốc hội, Cơ quan Tình báo Quốc gia Hàn Quốc (NIS) cho biết, Bình Nhưỡng đã yêu cầu con của tất cả các nhà ngoại giao Triều Tiên từ 25 tuổi trở lên về nước.

Ông Thae Yong-ho (Ảnh: Yonhap News)


Thông tin trên được đưa ra không lâu sau khi nhà ngoại giao Thae Yong-ho đào tẩu sang Hàn Quốc vào cuối tháng 7 vừa qua.

"Tuy nhiên, lệnh triệu hồi trên được tin là không phải nguyên nhân trực tiếp khiến ông Thae đào tẩu", một nguồn tin nói. "Thật phi lý để nói rằng, một quan chức cấp cao (như ông Thae) lại làm như vậy chỉ vì các con mình".

Ông Thae là Phó đại sứ Triều Tiên tại London (Anh) và đã công tác tại đây trong suốt 10 năm qua. NIS cũng cho biết ông Thae có hai con trai, loại trừ những suy đoán về việc ông bỏ lại một cô con gái ở Bình Nhưỡng.

Về nghi ngờ rằng Thae Yong-ho đang nắm giữ một số tiền lớn của Chính phủ Triều Tiên, Cơ quan Tình báo Hàn Quốc khẳng định ông Thae không phải thủ quỹ của Bình Nhưỡng.

Ngoài ra, NIS cũng bác tin đồn về việc một quan chức Triều Tiên phụ trách giữ quỹ của chính quyền Kim Jong-un tại châu Âu biến mất. Cơ quan này đang cố gắng để xác định xem những thông tin trên xuất phát từ đâu.

Tác giả bài viết: Sầm Hoa

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP