Thể thao

Đình Trọng báo tin vui thầy Park trước vòng loại U23 châu Á

Trung vệ Đình Trọng chạy đua với thời gian để có hy vọng kịp tham dự vòng loại U23 châu Á 2020, diễn ra tại Hà Nội từ ngày 22-26/3.

Đình Trọng cùng các tuyển thủ Lục Xuân Hưng, Văn Tới và Văn Thanh đều đang ở Hàn Quốc, sau khi tiến hành phẫu thuật tại đây. Chi phí phẫu thuật và hồi phục của các cầu thủ Việt Nam được VFF chi trả, lên tới 1,3 tỷ đồng.

Trong 4 cầu thủ trên, Đình Trọng bị chấn thương nhẹ nhất. Trung vệ tuyển Việt Nam bị mẻ xương mu bàn chân khi đang thi đấu AFF Cup 2018. Chấn thương này không nghiêm trọng nhưng phải phẫu thuật, tránh những hệ lụy phát sinh nếu cố gắng tập luyện, thi đấu tiếp.

Đình Trọng sắp trở lại sân cỏ sau khi đã hoàn toàn bình phục. Ảnh S.N

Đó là lý do HLV Park Hang Seo đã không triệu tập Đình Trọng lên tuyển Việt Nam tham dự Asian Cup 2019, dù rất cần cầu thủ này. Sau khi về nước nghỉ Tết, thầy Park đã gặp Đình Trọng, Văn Thanh, Văn Tới và Xuân Hưng ở Hàn Quốc. Chiến lược gia 60 tuổi ân cần hỏi thăm sức khoẻ, và chúc cho các học trò sớm bình phục để có thể trở lại sân cỏ.

Tin vui với HLV Park Hang Seo cũng như người hâm mộ Việt Nam, sau gần 2 tháng kể từ khi phẫu thuật, Đình Trọng đã gần như bình phục. Dự kiến trong tuần tới, trung vệ CLB Hà Nội về nước để chuẩn bị cho sự trở lại của mình ở V-League.

Thậm chí, nếu như Đình Trọng hoàn toàn bình phục, anh vẫn có thể kịp tham dự vòng loại U23 châu Á 2020 cùng các đồng đội Quang Hải, Tiến Dũng, Đức Chinh... Giải đấu này diễn ra từ ngày 22/3 tới 26/3 tại Hà Nội.

Có sự trở lại của Đình Trọng, HLV Park Hang Seo sẽ yên tâm rất nhiều với hàng thủ của U23 Việt Nam, trong chiến dịch vòng loại U23 châu Á 2020 cũng như SEA Games 30 vào cuối năm.

Trong khi Đình Trọng sắp về nước, các cầu thủ còn lại vẫn phải tiếp tục tập hồi phục và theo dõi ở Hàn Quốc. Được biết, trường hợp của Văn Thanh nhanh nhất cũng phải tới tháng 5 tới mới có thể trở về CLB HAGL.

Tác giả: Huy Phong

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP