Xã hội

Bình Dương: Nhiều trẻ mồ côi ở trung tâm nhân đạo dương tính với SARS-CoV-2

Sau khi test nhanh kháng nguyên cộng đồng tại Trung tâm nhân đạo Quê Hương (Bình Dương) ghi nhận hàng chục trẻ mồ côi có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Ngành y tế địa phương đã bố trí nhân viên y tế đến hỗ trợ, đồng thời cung cấp thức ăn mỗi ngày cho các bé.

Chiều ngày 18/8, đại diện Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP Dĩ An (Bình Dương) cho Tiền Phong hay, chiều 17/8 địa phương thực hiện test nhanh COVID-19 cộng đồng tại Trung tâm Nhân đạo Quê Hương cho hơn 100 trẻ mồ côi và bảo mẫu.

Qua đó, ghi nhận có hàng chục trẻ và bảo mẫu dương tính với SARS-CoV-2 và đang chờ kết quả khẳng định PCR.

Trung tâm Nhân đạo Quê Hương

“Ngay sau khi ghi nhận trường hợp dương tính, lực lượng y tế được cử đến để theo dõi sức khỏe của bảo mẫu và các bé. Đối với các bé trên 10 tuổi sẽ được di chuyển đến khu cách ly, điều trị, các bé dưới 10 tuổi sẽ bố trí cách ly, điều trị tại chỗ. Chúng tôi đã bố trí nhân lực chuẩn bị thức ăn cung cấp hàng ngày cho cả bảo mẫu và các bé tại Trung tâm Nhân đạo Quê Hương”, đại diện Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP Dĩ An nói.

Được biết, Bình Dương đang thực hiện chiến dịch xét nghiệm toàn dân để tách F0 ra khỏi cộng đồng. Thời gian qua, địa phương đã ghi nhận nhiều ca mắc COVID-19 sau khi xét nghiệm diện rộng.


Chiều tối cùng ngày, Sở Y tế Bình Dương thông tin, địa phương ghi nhận thêm 2.513 ca mắc COVID-19 trong ngày. Như vậy, tính từ đợt dịch lần thứ tư đến nay, Bình Dương có 52.346 ca mắc COVID-19, trong đó có 14.000 bệnh nhân khỏi bệnh và 402 ca tử vong.

Tác giả: Hương Chi

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP