Xã hội

Bình Dương: Bé 8 tháng tuổi dương tính với Covid-19

Bé gái 8 tháng tuổi mới được phát hiện dương tính với Covid-19, đây là con của bệnh nhân 1886 được phát hiện mắc Covid-19 vào ngày 2/2.

Ngày 4/2, Sở Y tế tỉnh Bình Dương cho biết, một bé gái 8 tháng tuổi là con của BN1886 ở ấp Cà Na (xã An Bình, huyện Phú Giáo, Bình Dương) dương tính với Covid-19. BN1886 được Sở y tế tỉnh Bình Dương công bố dương tính với Covid-19 vào ngày 2/2.

Trường hợp dương tính này, các cơ quan chức năng đã đưa đi cách ly từ trước nên không có khả năng lây nhiễm trong cộng đồng. BN1886 từng tiếp xúc với BN1081 là bệnh nhân đầu tiên tại Bình Dương có nguồn lây từ Hải Dương. Đến nay, Bình Dương ghi nhận tổng cộng 5 ca dương tính với Covid-19.

Hiện ngành y tế tỉnh Bình Dương đã lấy mẫu xét nghiệm tất cả các trường hợp F1 của nữ sinh mắc Covid-19 (sinh viên Đại học Thủ Dầu Một, ngụ ấp Cà Na, xã An Bình, huyện Phú Giáo). Theo đó, 524 trường hợp F1, trong đó có 268 trường hợp F1 mà bệnh nhân đến các địa điểm đã đăng thông báo khẩn và 256 trường hợp F1 là sinh viên Đại học Thủ Dầu Một, đang cách ly tập trung tại Trường Quân sự tỉnh đều có kết quả âm tính với Covid-19.

256 trường hợp F1 là sinh viên Đại học Thủ Dầu Một có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1.

Về việc đóng cửa 2 khoa của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương vì liên quan đến BN1843, ngày 1/2/2021 nhận được thông tin BN1843 có ghé Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương thăm bạn bị tai nạn giao thông, qua rà soát, truy vết, ngành Y tế xác định được BN1843 đi vào Bệnh viện có đeo khẩu trang và không tiếp xúc với ai trên đường đi vào Bệnh viện.

Sau đó có ghé Khoa Chấn thương chỉnh hình 30 phút thăm bạn, qua trích xuất camera trong Bệnh viện thì các ca tiếp xúc gần với BN1843 không nhiều, khoảng hơn 10 người.

Lối lên 2 khoa của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương bị phong tỏa.

Sau khi lấy mẫu xét nghiệm các y, bác sĩ tại Khoa Chấn thương chỉnh hình và Khoa Ngoại thần kinh Bệnh viện Đa khoa tỉnh và người tiếp xúc với nữ sinh mắc Covid-19 bước đầu đều cho kết quả âm tính.

Trong sáng nay, Tiểu đoàn Phòng hóa 38 Bộ tham mưu Quân đoàn 4 đã tiến hành phun hóa chất tiêu độc khử trùng trong khu vực bị phong tỏa phường Phú Hòa, nơi có BN1843 sinh sống và học tập.

Tiểu đoàn Phòng hóa 38 Bộ tham mưu Quân đoàn 4 đã tiến hành phun hóa chất tiêu độc khử trùng trong khu vực bị phong tỏa.

Xịt khóa chất khử trùng trong Đại học Thủ Dầu Một.

Các xe chuyên dụng đã đi xịt khử khuẩn mặt đường, vỉa hè, tường và ngoại thất các ngôi nhà trên đường Trần văn Ơn và khu vực Đại học Thủ Dầu Một. Đối với những vị trí khác trong khu nhà trọ nơi BN1843 sinh sống và các phòng học của trường Đại học mà xe không thể tiếp cận, nhiều chiến sĩ mặc đồ bảo hộ chuyên dụng đã mang bình xịt chứa dung dịch để tiếp cận.

Xe đặc chủng phun hóa chất khử trùng trên đường trong khu cách ly.

Công tác tiêu độc khử trùng nhằm đảm bảo an toàn cho người dân, phòng chống lây nhiễm dịch Covid-19 trong khu vực phong tỏa.

Tác giả: Trung Kiên

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP