Nhà đẹp

Biệt thự truyền cảm hứng cho ‘Cuốn theo chiều gió’ sắp được rao bán

Căn biệt thự xinh đẹp Antebellum - bối cảnh cho đồn điền Twelve Oaks trong bộ phim "Gone with the Wind" (Cuốn theo chiều gió) - sắp được rao bán.

Dinh thự Antebellum rộng 10,000 ft2 (khoảng hơn 900 m2) nằm tại Covington, Georgia, Mỹ - cách Atlanta khoảng 40 dặm (65 km).

Khi nhà văn Mỹ Margaret Mitchell - tác giả của cuốn tiểu thuyết Cuốn theo chiều gió - nhìn thấy căn nhà Antebellum, bà đã ngay lập tức gửi một bức ảnh cho David Selznick. Ông David Selznick là nhà sản xuất bộ phim chuyển thể từ tác phẩm này vào năm 1939.

Nhắn gửi kèm theo bức ảnh, bà Margaret Mitchell đã viết “Twelve Oaks” và “tôi thích nơi này cho nhà của Ashley”.

Biệt thự 12 cây sồi trong phim.

Đồn điền Twelve Oaks là ngôi nhà của nhân vật Ashley Wilkes - người đàn ông mà nữ nhân vật chính Scarlett O’Hara thầm yêu trong bộ phim.

Tòa biệt thự màu trắng rộng lớn này có 12 phòng ngủ, 12 phòng tắm, khu vườn rộng hơn ba mẫu (khoảng hơn 10 km2), một hồ bơi, 12 lò sưởi, một phòng ăn lớn, phòng khách chính và nhà để xe, theo công ty đấu giá Target Auction Company.

Đây là một căn nhà thuộc sở hữu tư nhân vào năm 1836. Vào năm 2017, chương trình cải tạo ngôi nhà với trị giá 2 triệu USD đã được hoàn thành. Trong những năm gần đây, Antebellum trở thành một nơi nghỉ dưỡng và là một địa điểm tổ chức các sự kiện.

Biệt thự làm bối cảnh phim Cuốn theo chiều gió.

Giá khởi điểm cho căn nhà này là 1 triệu USD. Phiên đấu giá trực tuyến diễn ra từ ngày 4/7, phiên đấu giá trực tiếp sẽ diễn ra vào ngày 25/7.

"Nơi này sẽ là một ngôi nhà tuyệt vời, một cơ ngơi sinh lợi hoặc sẽ phục vụ tốt cả hai điều đó", theo chia sẻ của Dewey Jacobs từ công ty đấu giá Target Auction Company trong thông cáo báo chí.

Thông cáo này cũng cho biết thêm: "Đã chuẩn bị sẵn sàng giấy phép để biệt thự này hoạt động với vai trò là một nơi nghỉ dưỡng, địa điểm tổ chức sự kiện và nơi tham quan du lịch giàu giá trị lịch sử. Nơi này cũng nhận được nhiều hợp đồng xuất hiện trong các bộ phim và chương trình truyền hình mỗi năm. Vì vậy, đây có thể là cơ hội lớn cho ai sở hữu nó".

Công ty Target Auction Company cho hay chủ sở hữu của ngôi nhà này đang muốn bán nó để theo đuổi những ý tưởng kinh doanh khác.

Tác giả: Minh Hoa

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP