Du lịch

Biệt thự trên hẻm núi có kiến trúc kỳ lạ chưa từng có

Với thiết kế độc đáo, căn biệt thự được xây dựng trên ngọn đồi với góc nghiêng 42 độ, hướng toàn bộ tầm nhìn về phía khung cảnh ngoạn mục ở vùng biển Địa Trung Hải.



Tọa lạc tại Salobrena, khu vực thuộc phía Nam của Tây Ban Nha, biệt thự nằm trên ngọn đồi với kiến trúc kỳ lạ, gây ấn tượng với bất cứ ai từng tận mắt chiêm ngưỡng. Đây là tác phẩm do nhóm kiến trúc sư Pablo Gil và Jaime Bartolome thiết kế.

Căn biệt thự xây áp vào vách núi

Công trình đặc biệt này không dành cho những người sợ độ cao bởi nó được xây trên vách đá thuộc ngọn đồi có góc nghiêng 42 độ. Tuy nhiên, toàn bộ tầm nhìn của biệt thự lại hướng về phía vùng biển Alboran của Địa Trung Hải.
Ở góc nghiêng 42 độ, đây không là địa điểm dành cho người sợ độ cao

Phần mái cong của biệt thự sử dụng tong màu xám, có cửa sổ cỡ lớn và hồ bơi ngoài trời. Nhìn từ xa, công trình tựa như đôi mắt đang mở to, còn phần mái hiên phía trước hồ bơi là miệng. Căn biệt thự được chia thành 2 tầng chính, được thiết kế theo không gian mở để tận dụng nhiều nguồn sáng của tự nhiên.
Biệt thự được xây sâu vào lòng núi, tận dụng không gian và tiết kiệm chi phí

Kiến trúc sư Jaime Bartolome chia sẻ, với kiến trúc độc lạ, công trình mang lại sự vui tươi thú vị cho cuộc sống. Đằng sau quá trình sáng tạo là những thiết kế rất phức tạp. Không gian sống được xây sâu trong lòng đất, qua đó giúp tiết kiệm chi phí.
Mọi góc độ của căn biệt thự đều hướng về phía biển Địa Trung Hải

Được biết, căn biệt thự có thể chứa tối đa tới 70 người, là địa điểm hoàn hảo để tổ chức những dịp ăn chơi, giải trí.

Tác giả bài viết: Việt Hà

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP