Trong nước

Biệt thự khủng giữa làng quê Hà Tĩnh: Bất ngờ chủ nhân

Theo lãnh đạo công an xã Mai Phụ, bà Loan không làm ăn lớn, hiện tại bà vẫn còn bán rau ngoài chợ.

Xung quanh thông tin về tòa lâu đài tráng lệ của cụ bà 78 tuổi ở vùng quê Hà Tĩnh, ngày 5/5, trao đổi với báo Đất Việt, đại diện thôn Đông Thắng, xã Mai Phụ (huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh) cho biết, chủ nhân của căn biệt thự đó là bà Từ Thị Loan (78 tuổi, trú thôn Đông Thắng).

"Bà Loan là người tuyệt vời, người khác tôi không biết nhưng bà Loan tôi không chê điểm gì. Bà sống với hàng xóm, láng giềng chưa bao giờ gây gổ, xích mích với ai từ trước đến giờ. Không chỉ bà Loan mà con cái bà cũng vậy, ai cũng thân thiện với hàng xóm", đại diện thôn Đông Thắng nói.

Cổng chính vào lâu đài. Ảnh: VNN

Theo vị đại diện này, do gia đình nhà bà Loan sống hòa nhã nên hàng xóm ai cũng yêu quý bà. Mặc dù bà đã nhiều tuổi nhưng vẫn còn trồng trọt.

"Mọi năm bà Loan cấy nhiều, năm nay tôi thấy cấy ít hơn. Trong vườn nhà bà Loan vẫn còn trồng cả cây ăn quả. Chúng tôi còn trẻ nhưng cũng không theo được bà đâu", đại diện thôn Đông Thắng cho biết thêm.

Có cùng ý kiến trên, lãnh đạo Công an xã Mai Phụ cho rằng, bà Loan rất tích cực trong mọi phong trào của địa phương từ việc đóng góp cho đến tham gia các hội đoàn.

Nói về nguồn tiền xây dựng căn biệt thự này, vị lãnh đạo Công an xã Mai Phụ cho rằng:

"Có nhiều nguồn tin trái lệch nhau nên để nói chính xác về kinh tế nhà bà Loan đến giờ chúng tôi chưa thực sự rõ. Thực tế bà Loan cũng không làm ăn gì lớn, chỉ buôn bán nhỏ thôi, hiện bà ấy vẫn còn bán rau ngoài chợ. Ngoài căn biệt thự rộng lớn, bà Loan còn có 1 căn nhà riêng cũng trong lô đất đó".

Toà lâu đài nổi bật nhìn từ cánh đồng. Ảnh: VNN

Về thông tin bà Loan có con làm trong quân đội, lãnh đạo Công an xã Mai Phụ cho biết thêm: "Tôi cũng chỉ nghe nói con bà Loan hiện tại đang là lãnh đạo cấp cao gì đó trong quân đội ở miền Nam. Con cái bà Loan 1 năm về quê vài ba lần thôi nên chúng tôi cũng ít tiếp xúc".

Cùng ngày, ông Phạm Trọng Hợp, Phó Chủ tịch UBND xã Mai Phụ cho biết: "Trước khi xây dựng, cùng với phần đất cũ, bà Loan mua thêm 8 lô đất liền kề của các hộ dân khác chuyển đổi sang đất ở.

Nay toàn bộ khuôn viên căn biệt thự này gần 2.000m2. Chủ biệt thự này cũng đang xin chủ trương chuyển đổi hơn 3.000m2 đất trồng lúa phía sau căn biệt thự sang hồ nuôi trồng thủy sản".

Được biết, khoảng vài năm trước, xã Mai Phụ trình với huyện Lộc Hà chuyển đổi số diện tích đất trên thành đất nuôi trồng thủy sản cho phù hợp với tình hình phát triển của địa phương.

Những cây cổ thụ quý được trồng cạnh hàng rào. Ảnh: VNN

“Diện tích đất chuyển đổi gần nhà bà Loan, chuyển đổi xong thì bà Loan xin được thuê lại để nuôi trồng thủy sản, do đó toàn khu biệt thự của bà Loan mới có diện tích lớn” - lãnh đạo xã Mai Phụ cho hay.

Như báo chí đưa tin, thời gian gần đây, không chỉ người dân địa phương mà ai đi qua thôn Đông Thắng cũng không khỏi kinh ngạc giữa làng quê thuần nông xã Mai Phụ lại mọc lên một căn biệt thự siêu khủng.

Theo người dân trong thôn, tòa lâu đài được xây dựng vào khoảng cuối năm 2016, đến nay đang đi vào giai đoạn hoàn thiện.

Quy mô tòa nhà 4-5 tầng án ngự trên diện tích rộng lớn, được phủ màu sơn trắng nổi bật giữa làng quê nghèo. Đi từ xa hơn 1km cũng có thể nhận ra nóc toà lâu đài.

Kế bên toà lâu đài trắng là một hồ nhân tạo khá lớn, ước chừng diện tích trên 3.000m2. Toà lâu đài và hồ sinh thái được bao bọc bởi dãy hàng rào bề thế hàng trăm mét, cũng được sơn màu trắng.

Phía ngoài tường rào trước mặt toà nhà được trồng nhiều dãy cây cổ thụ quý hiếm, rất đẹp.

“Thợ xây dựng nên ngôi biệt thự ở tận trong Huế nên làm rất cầu kỳ, các chi tiết trang trí căn biệt thự gần như hoàn hảo. Chúng tôi không thể biết được số tiền chủ nhà bỏ ra xây dựng, tuy nhiên đó phải là con số lớn” - một người dân nói.

Tác giả: Thu Hoài

Nguồn tin: Báo Đất Việt

  Từ khóa: biệt thự khủng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP