Trong nước

Biệt thự cựu Cục trưởng C50: Sai từ phần thô

Theo lãnh đạo phường Trung Văn, căn biệt thự của gia đình ông Nguyễn Thanh Hóa, trước khi được hoàn thiện thì phần thô đã sai và sai tại nhiều thời điểm.

Ngày 16/3, lãnh đạo UBND phường Trung Văn cho biết: Chiều 15/3, UBND phường đã họp bàn với Thanh tra sở xây dựng và Thanh tra xây dựng quận Nam Từ Liêm để lên phương án xử lý những sai phạm tại căn biệt thự của cựu Cục trưởng cục Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (C50- bộ Công an), ở địa chỉ BT1 – dự án C37 (Trung Văn, Nam Từ Liêm, TP.Hà Nội).

Biệt thự sai phép của gia đình cựu Cục trưởng C50 - Nguyễn Thanh Hóa.

Theo đó, căn biệt thự được cho là đã sai phạm từ phần thô, ở rất nhiều điểm, phá vỡ quy hoạch. “Vấn đề sai ở nhiều thời điểm, trước khi hoàn thiện là phần thô đã sai rồi, sau khi hoàn thiện thì chủ nhân xây thêm 3 bức tường (vấn đề sai này đã được gia đình tự tháo dỡ - PV), riêng phần thô thì bây giờ đang xin ý kiến của Sở, quận để lên phương án xử lý”, lãnh đạo phường Trung Văn thông tin.

Theo quy hoạch, dự án C37 bao gồm các căn hộ biệt thự liền kề được thiết kế là 3 tầng, 1 mái mát. Nhưng khi chủ đầu tư bàn giao chủ sử dụng thì căn biệt thự BT1 được thiết kế là 4 tầng rưỡi.

Một đại diện thanh tra xây dựng quận Nam Từ Liêm cho biết, cơ quan chức năng đã xác định căn biệt thự này có sai phạm về phần thô. Theo nguồn tin này, tình trạng sai phạm kéo dài chỉ được xác định khi chủ đầu tư cung cấp hồ sơ, từ đó ít nhất sẽ xử lý thêm một tầng tại căn biệt thự này.

Trước đó tổ công tác của phường Trung Văn đã kiểm tra và xác định biệt thự này có sai phạm vì xây dựng thêm 3 bức tường trang trí làm giàn hoa phía sân chơi của tầng 5 cao 2,7m, dài 18m.

Ngày 12/3, gia đình cựu Cục trưởng C50 đã tự tổ chức tháo dỡ phần vi phạm này với sự giám sát của cán bộ phường Trung Văn. Đáng nói việc tổ chức tháo dỡ này được triển khai chỉ một ngày sau khi ông Hóa bị bắt giữ vì liên quan đến đường dây đánh bạc nghìn tỷ ở Phú Thọ.

Tác giả: Nhất Nam

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP