Trong nước

Biệt thự của 'quan tỉnh' Đồng Nai: Toàn bộ khu đất là của con rể

"Biệt phủ" của ông Đấu, Phó ban tổ chức Tỉnh ủy Đồng Nai rất đẹp như một khu nghỉ dưỡng với kiến trúc kiên cố, sân gạch, xi măng và xung quanh là vườn cây.

Theo tìm hiểu của PV báo Người đưa tin, ông Nguyễn Văn Đấu, Phó ban tổ chức Tỉnh ủy Đồng Nai hiện đang sở hữu một nhà vườn khang trang trên khu đất rộng 2.000m2 tại ấp Trần Hưng Đạo, xã Xuân Thạnh, huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai.
biet phu
"Biệt phủ" của ông Đấu.

Biệt phủ" của ông Đấu đẹp như một khu nghỉ dưỡng với kiến trúc kiên cố, sân gạch, xi măng và xung quanh là vườn cây, bao quanh khu đất là tường cao 2m, chắn tầm mắt từ bên ngoài nhìn vào.

Các hồ sơ liên quan cho thấy ông Đấu mua 2 thửa đất trên đã lâu và xây các công trình bên trong vào năm 2015. Tuy nhiên, "biệt phủ" này lại được nhận định xây dựng trên khu đất nông nghiệp.

Ông Hà Tấn Hải, cán bộ địa chính xã Xuân Thạnh cho biết, năm 2015, ông Đấu có đến UBND xã đề nghị làm thủ tục chuyển đổi mục đích sử dụng đất. Tuy nhiên, khu đất nằm trong khu quy hoạch nông nghiệp nên không thể chuyển đổi.

"Sau đó, UBND xã có nghe thông tin trên đất của ông Đấu có xây một số công trình kiên cố. Tuy nhiên, nhiều lý do khác nhau dẫn đến việc xã vẫn chưa thể kiểm tra", ông Hải cho biết thêm.

Ông Phạm Hà Đông, Bí thư Đảng bộ, Chủ tịch UBND xã Xuân Thạnh thừa nhận chính quyền xã có nắm được thông tin về những công trình có dấu hiệu vi phạm trên đất của ông Đấu. UBND xã đang xin ý kiến cấp trên để xác minh, làm rõ.

Trong khi đó, trao đổi qua điện thoại với PV báo Người Đưa Tin, ông Đấu cho rằng khu đất trên là do con rể ông làm. Ngoài ra, ông Đấu không thông tin gì thêm.

Tác giả bài viết: Vĩnh Thựu

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP