Kinh tế

Biết gì về hãng Paris Gâteaux vừa bị cộng đồng mạng lên án hành vi để bánh dưới đất?

Trước khi bị phát tán hình ảnh nhân viên 1 cửa hàng Paris Gâteaux để bánh chỏng chơ dưới đất, ngay vỉa hè qua lại, Paris Gâteaux được biết tới như một thương hiệu bánh khá lâu đời tại Hà Nội.

Cửa hàng bánh Paris Gâteaux địa chỉ 62 Nguyễn Thị Định, Thanh Xuân, Hà Nội - nơi xảy ra vụ việc.

Ngày 27/11 vừa qua, cộng đồng mạng xôn xao về hình ảnh bánh kem của hãng Paris Gâteaux bị nhân viên đặt xuống vỉa hè, không che đậy vô cùng phản cảm. Theo đó, sự việc diễn ra tại cửa hàng bánh ngọt Paris Gâteaux tại địa chỉ 62 Nguyễn Thị Định, Thanh Xuân, Hà Nội.

Theo chia sẻ của chị T. trên mạng xã hội, sáng 27/11 chị có việc ở bên Nguyễn Thị Định, lựa chọn vào Paris Gateaux vì có không gian không hút thuốc.

Chị tỏ ra khá thất vọng với mùi vị món cappuccino nóng cùng thái độ phục vụ không phù hợp của nhân viên. Tuy nhiên, điều chị bất ngờ nhất là chứng kiến cảnh vận chuyển bánh ngọt từ xe chuyển bánh vào cửa hàng.

"Đến khúc sau xe chuyển bánh ngọt tới thì mình hơi bị ngạc nhiên vì các anh chị nhân viên đặt thẳng bánh xuống vỉa hè bụi bặm, xe máy đi qua đi lại, đế giày sát chiếc bánh xinh xinh luôn. Trộm vía chứ chắc bí quyết nó thế. Cứ phải có tí phong trần vào thì bánh mới hấp dẫn" - chị T. hài hước viết trên Facebook.

Vụ việc ngay lập tức gây bão mạng xã hội, nhận được cả ngàn lượt chia sẻ, bình luận. Hầu hết các comment đều bày tỏ thái độ thất vọng, thậm chí nhiều người còn bức xúc đòi tẩy chay thương hiệu bánh này bởi hình ảnh phản cảm, mất vệ sinh.

Được biết, sở dĩ vụ việc nhận sự quan tâm lớn của cộng đồng mạng bởi Paris Gâteaux là hãng bánh khá nổi tiếng, lâu đời tại Hà Nội. Hầu hết các cửa hàng Paris Gâteaux đều nằm trên những trục đường chính của thành phố nên rất dễ thu hút khách hàng.

Mặc dù khá được ưa chuộng, nhưng sau những hình ảnh trên nhiều người không giấu nổi bức xúc, bày tỏ sự thật vọng thậm chí đòi tẩy chay nhãn hiệu này. Ngoài ra nhiều người cũng phản ánh việc không hài lòng với thái độ phục vụ của một số nhân viên cửa hàng.

Một khách hàng thất vọng chia sẻ, nhìn những chiếc bánh được đưa từ xe tải ra không có hộp che đậy bảo quản đã cảm thấy không vệ sinh, huống chi lại để xuống đất, giày dép, người, xe qua lại. Đến để bánh trong tủ lạnh của gia đình cũng phải che đậy bằng hộp, màng bọc, vậy mà một hãng bánh thương hiệu lại có hành vi thiếu vệ sinh như vậy, không biết quy trình sản phẩm liệu có an toàn?

Hình ảnh bánh kem Paris Gâteaux được đặt ngay xuống lề đường khiến nhiều người bức xúc

Theo đó, Paris Gâteaux thuộc công ty cổ phần Paris Gâteaux Việt Nam có trụ sở tại lô A2 CN7 cụm CN Từ Liêm, phường Phương Canh, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội. Theo hồ sơ công ty được thành lập từ năm 2004, do bà Nguyễn Thị Minh Tâm là chủ sở hữu.

Paris Gâteaux hiện có 16 cơ sở tại Hà Nội (96 Nguyễn Khánh Toàn, Quan Hoa, Cầu Giấy; 1A Hai Bà Trưng, Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm; 2a Trần Đại Nghĩa, Đồng Tâm, Hai Bà Trưng; 62 Phố Nguyễn Thị Định, Trung Hoà, Thanh Xuân; 140 Phố Tôn Đức Thắng, Quốc Tử Giám, Đống Đa; Đỗ Đình Thiện, Mỹ Đình, Nam Từ Liêm; 30, Tô Hiến Thành, Phường Bùi Thị Xuân, Quận Hai Bà Trưng...).

Ngoài bánh ngọt, Paris Gâteaux còn phục vụ nhiều loại đồ uống khác như trà, nước hoa quả... Về giá thành, các sản phẩm của Paris Gâteaux ở mức khá cao. Theo đó, một miếng bánh ngọt nhỏ của hãng này có giá hơn 40.000 đồng, bánh gato kích thước trung bình khoảng từ 300 - 500.000 đồng, nước uống nhiều loại từ 50.000 - 70.000 đồng...

Làm việc với Doisong Plus, ông Nguyễn Văn Thành, đại diện công ty cổ phần Paris Gâteaux Việt Nam xác nhận những hình ảnh phản cảm nêu trên là của hãng bánh Paris Gâteaux. Vị đại diện này hứa sẽ sớm có câu trả lời nguyên nhân vụ việc.

Tuy nhiên, sau 1 ngày xảy ra vụ việc, PV đã liên hệ với ông Nguyễn Văn Thành - đại diện Công ty Cổ phần Paris Gâteaux Việt Nam để tìm hiểu nguyên nhân và hướng xử lý sau sự cố trên. Hiện, đại diện công ty này chưa có câu trả lời và cúp máy.

Tác giả: Thiên Thanh

Nguồn tin: Doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP