Thế giới

Biến thành ‘quái vật’ vì uống rượu suốt 30 năm

Một người đàn ông đã nổi những khối u mỡ khắp người như nhân vật khổng lồ da xanh Hulk trong phim do uống rượu mỗi ngày suốt 30 năm.

Người đàn ông tên Tan sống tại Hồ Nam, Trung Quốc này điển hình của "bợm nhậu" nghiện rượu gạo, the Sun viết.

Suốt 30 năm, ông Tan uống rượu như nước lã không ngừng một ngày nào. Ông bắt đầu uống rượu năm 13 tuổi, và sau tuổi 40, rượu trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống.

Kết quả của quá trình uống lâu dài ấy là ông Tan đã bị chẩn đoán mắc phải bệnh Madelung, một căn bệnh hiếm khiến các khối u mỡ phát triển ở phần trên của cơ thể.

Khi mắc bệnh, cổ ông có kích thước bằng với vòng eo trung bình của đàn ông, ngăn chặn đường hô hấp khiến ông thường xuyên bị khó thở.

Bác sĩ đang dự định phẫu thuật cho ông để lấy các khối u đi, nhưng cho biết chúng sẽ quay trở lại nếu ông tiếp tục uống rượu.

Theo bác sĩ Xiao Xuping, bệnh viện Nhân dân tỉnh Hồ Nam, trên thế giới chỉ có 400 ca mắc bệnh này, trong đó Trung Quốc đã có 200 ca.

Madelung là một dạng rối loạn chuyển hóa chất béo gây nên sự tích tụ chất béo bất thường quanh phần cổ và vai. Nam giới trưởng thành nghiện rượu thường xuyên bị mắc bệnh nhất, dù nữ giới và người không uống rượu cũng có thể mắc bệnh. Các khối u mỡ có thể phát triển rất nhanh hoặc dần dần qua thời gian.

Các khối u này không phải ung thư, nhưng rất bất tiện vì nếu phát triển ở cổ thì có thể gây khó thở.

Nguyên nhân chính xác của căn bệnh này vẫn chưa được rõ, nhưng có thể liên quan đến khả năng chuyển hóa chất béo của cơ thể mà người nghiện rượu thường bị rối loạn.

Tác giả: LAN THẢO

Nguồn tin: Báo Pháp luật TPHCM

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP