Thế giới

Biên phòng Nga bắn tàu cá Triều Tiên, 1 người chết

Đội tuần tra biên phòng Nga đã buộc phải nổ súng trong quá trình khám xét một tàu cá Triều Tiên sau khi phát hiện tàu này đi vào vùng đặc quyền kinh tế của Nga ở khu vực Viễn Đông. Vụ nổ súng khiến 1 sĩ quan Nga và 9 ngư dân Triều Tiên bị thương, trong đó có một người thiệt mạng khi được đưa tới bệnh viện.

(Ảnh minh họa: RT)

RT dẫn thông báo do Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) công bố hôm qua 15/10 cho biết, vụ việc xảy ra vào lúc 22h20 chiều ngày 14/10 (theo giờ địa phương) tại vùng đặc quyền kinh tế của Nga ở khu vực Viễn Đông.

Sau khi phát hiện tàu Triều Tiên đi vào khu vực này, đội tuần tra biên phòng Nga đã yêu cầu tàu này dừng lại và lên tàu khám xét. Tuy nhiên các ngư dân Triều Tiên có hành vi chống đối, cản trở việc khám xét này.


“Trong quá trình khám xét và trấn áp, lực lượng tuần tra biên phòng Nga đã phát hiện các nguồn tài nguyên là những sinh vật sống ở dưới nước bị đánh bắt trái phép. Thủy thủ đoàn trên tàu đã hành xử rất hung hãn đối với các thành viên trong đội kiểm tra, đồng thời từ chối tuân thủ theo các yêu cầu về pháp lý”, FSB nêu rõ trong thông cáo.

Vào thời điểm khám xét, có tất cả 48 ngư dân Triều Tiên trên tàu. Sau khi các sĩ quan Nga đặt chân lên tàu để chuẩn bị khám xét thì thủy thủ đoàn đã tìm cách cho tàu chạy trốn về phía Triều Tiên, chở theo cả đội kiểm tra của Nga. Ngay lập tức, lực lượng tuần tra biên phòng Nga đã nổ súng cảnh cáo, yêu cầu tàu Triều Tiên dừng lại nhưng tàu này vẫn tiếp tục phóng đi. Thủy thủ đoàn trên tàu Triều Tiên còn tấn công ngược lại các sĩ quan Nga trên tàu, khiến một sĩ quan bị thương ở đầu.

Trong tình thế khẩn cấp, lực lượng tuần tra biên giới Nga tiếp tục nổ súng nhằm vào thủy thủ đoàn Triều Tiên để ngăn những người này “chiếm đoạt vũ khí” của các sĩ quan Nga trên tàu và “làm hại” họ, thông cáo của FSB cho biết. 9 thành viên trên tàu Triều Tiên đã bị thương sau vụ nổ súng này, một người trong số đó đã thiệt mạng khi được đưa tới bệnh viện.

Cũng theo FSB, cơ quan này đã thông báo cho Tổng lãnh sự quán Triều Tiên tại thành phố Vladivostok của Nga về vụ việc trên.

Tác giả bài viết: Thành Đạt

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP