Xã hội

Biển Đông sắp đón áp thấp nhiệt đới

Một vùng áp thấp khả năng hình thành ở ngoài khơi Nam Trung Bộ trong ngày 24-26/5. Sau đó, hình thái này có thể mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới.

Thông tin trên được Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết trong bản tin dự báo thời tiết 10 ngày trên cả nước. Theo đó, đầu tuần tới, thời tiết biển diễn biến xấu, có khả năng xuất hiện xoáy thuận nhiệt đới.

Ngoài ra, trong các ngày 23-27/5, ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam hoạt động mạnh dần lên khiến vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau có gió mạnh cấp 6, giật cấp 7. Sóng biển cao 2-3 m, biển động.

Chuyên gia cảnh báo đỉnh triều tại ven biển Nam Bộ tiếp tục tăng trong những ngày tới và duy trì ở mức tương đối cao đến hết ngày 29/5.

Về thời tiết đất liền, Nam Bộ đã bước vào mùa mưa khi gió Tây Nam hoạt động mạnh dần lên. Tuần tới, trạng thái mưa dông duy trì trong các ngày 24-27/5 với lượng mưa phổ biến 150-300 mm/đợt. Đây là lượng mưa tương đối lớn, người dân đề phòng các cơn mưa rào kèm theo dông, lốc và gió giật mạnh.

TP.HCM có thể duy trì thời tiết mưa rào và dông trong ngày 23/5. Nhiệt độ dao động 25-32 độ C, nắng nóng giảm rõ rệt. Trạng thái này khả năng duy trì hết tuần tới. Đến ngày 31/5, nắng nóng mới có khả năng quay trở lại TP.HCM.

TP.HCM ghi nhận nhiều cơn mưa lớn trong những ngày qua. Ảnh: Quỳnh Danh.

Trong khi đó, các tỉnh Bắc Bộ duy trì trạng thái nắng nóng trong ngày cuối tuần. Hôm nay, ảnh hưởng của áp thấp nóng phía tây kết hợp hiệu ứng phơn nên khu vực Tây Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế có nhiệt độ cao nhất là 36-39 độ C, có nơi trên 39 độ C.

Tại Hà Nội, nắng nóng sẽ duy trì trong hôm nay với nhiệt độ cao nhất 35-37 độ C, độ ẩm thấp. Đêm 23/5, thủ đô sẽ xuất hiện mưa rào và dông kèm theo khả năng có lốc, sét và gió giật mạnh. Trạng thái này kéo dài đến hết ngày 25/5. Mưa cũng xuất hiện trên cả khu vực Bắc Bộ từ 23/5 đến 25/5.

Riêng vùng núi, mưa lớn có thể xuất hiện với lượng phổ biến 70-150 mm/đợt, có nơi trên 150 mm/đợt. Người dân khu vực này đề phòng nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ.

Tại Đông Bắc Bộ, nắng nóng giảm hơn nhưng thời tiết vẫn oi bức. Nhiệt độ trong ngày phổ biến 35-37 độ C. Thời gian có nhiệt độ cao trong ngày kéo dài từ 12h đến 17h. Đến ngày 24/5, nắng nóng sẽ tạm chấm dứt ở những khu vực trên, nhường chỗ cho đợt mưa mới.

Tác giả: Mỹ Hà

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP