Nhà đẹp

Biến đổi phòng ngủ trở nên mới mẻ bằng cách sử dụng giấy dán tường

Giấy dán tường không nên được dùng như cách để loại bỏ những bức tường trống. Thay vào đó, nó nên là một điểm nhấn trong chính thiết kế nội thất phòng ngủ của bạn. Dưới đây là cách trang trí phòng ngủ bằng giấy dán tường sao cho đảm bảo tính thẩm mỹ và đáp ứng được yêu cầu về công năng.

1. Thiết lập gam màu sử dụng

Một gợi ý để sử dụng giấy dán tường trong phòng ngủ của bạn là dùng nó để xác định gam màu sẽ sử dụng trong thiết kế nội thất phòng ngủ. Ví dụ, như bức hình trên được xây dựng bằng một bảng màu đơn sắc sang trọng. Tại đó, tất cả mọi thứ từ giấy dán tường, chăn, giường và gối kết hợp lại với nhau tạo thành một cái nhìn tổng thể.

Nếu bạn quyết định lựa chọn gợi ý này, điều cần thiết là sử dụng một mẫu giấy mà bạn yêu thích. Sau đó, trang trí phần còn lại của căn phòng xung quanh lựa chọn đó. Tất nhiên, trong quá trình lựa chọn mẫu giấy, bạn cần lưu ý đến kích thước của mẫu. Nó cần phải căn xứng với kích thước của căn phòng, phòng lớn hơn có thể sử dụng các hình lớn hơn và ngược lại.

2. Tạo một bức tường làm điểm nhấn

Vì giấy dán tường sẽ góp phần tạo nên phong cách cho không gian nên tạo một bức tường có điểm nhấn là hoàn toàn phù hợp và hiệu quả giúp thay đổi không gian trong phòng ngủ. Một bức tường có họa tiết lớn và sắc thái đậm sẽ để lại được nhiều ấn tượng, nên đừng ngần ngại mà không thử sức nhé.

Nhờ giấy dán tường, bạn có thể dễ dàng trang trí không gian căn phòng, nó rất phù hợp để tạo ra một điểm nhấn độc đáo trong phòng ngủ. Khi ấy, bức tường sẽ trở thành một tiêu điểm lý tưởng của căn phòng bởi sự độc đáo và thu hút được sự chú ý của mọi người. Và thông thường, trong phòng ngủ bức tường phía đầu giường luôn là lựa chọn hàng đầu để tạo nên sức cuốn hút cho không gian riêng tư này. Tuy nhiên có thể sẽ ngoại lệ nếu bạn chọn một mẫu giấy giống bức tranh tường thì có thể đặt ở vị trí khác.

3. Dùng trang trí đầu giường của bạn

Nếu bạn chưa sẵn sàng đầu tư cho một đầu giường chất lượng, giấy dán tường có thể là giải pháp phù hợp chi phí đầu tư của bạn. Giấy dán tường có mức giá phải chăng và có rất nhiều tùy chọn thẩm mỹ cho bạn theo đúng sở thích của mình.

Để sử dụng cách này, khảo sát thực tế bức tường phía đầu giường của bạn là rất quan trọng. Đầu tiên, bạn cần biết kích thước chính xác, bạn nên đo phần nền sao cho lớn hơn kích thước của chiếc giường. Một mẹo nhỏ là để lại đường viền khoảng từ 5 đến 8 cm ở hai phía của đầu giường. Sau đó hãy cố gắng dán giấy một cách cẩn thận để tránh những bọt khí gây mất thẩm mỹ cho bức tường nhấn này.

4. Thêm họa tiết

Bất kể bạn sử dụng kiểu in nào của giấy dán tường trong phòng ngủ thì cũng nên có các họa tiết, không nên chọn bề mặt thô, như vậy sẽ khiến cho không gian trở nên nhàm chán, đơn điệu. Với sự phát triển của ngành nội thất, nhiều mẫu giấy dán tường với hình ảnh và hoa văn thú vị được ra đời để đáp ứng nhu cầu của thị trường.

Các chuyên gia khuyên bạn nên chọn các họa tiết có chủ đề tự nhiên. Các bản in mang chủ đề: gỗ, đá đang được khá nhiều gia chủ lựa chọn và thịnh hành trong các năm gần đây nhằm tạo ra một không gian vừa hiện đại lại mang nhiều cảm hứng.

5. Thêm bố cục cho không gian

Cuối cùng, giấy dán tường có thể được dùng để thêm một bố cục rất cần thiết cho bất kỳ căn phòng nào. Trong thiết kế nội thất một bố cục mới cần phản ánh một cách chân thực nhất về vấn đề nó muốn thể hiện. Kết hợp các bố cục khác nhau trong một căn phòng là một trong những nguyên lý chính của thiết kế nội thất bởi vì nó làm cho căn phòng trở nên thú vị hơn.

Cho dù bạn sử dụng giấy dán tường loại gì trong phòng ngủ, thì bạn cần sử dụng loại có họa tiết rõ ràng, bạn có thể sử dụng loại giấy dán tường với ý tưởng mô phỏng các vật liệu xây dựng tự nhiên đang được nhiều người lựa chọn như họa tiết gỗ và đá, chúng sẽ tạo ra cho bạn một không gian hiện đại, sang trọng và ấm áp.

Sử dụng giấy dán tường chính là một trong những cách đơn giản mà hiệu quả trong trang trí phòng ngủ đẹp cộng thêm chi phí rẻ và có nhiều lựa chọn cho bạn sử dụng. Đặc biệt, nó rất phù hợp với những người có sở thích tự trang trí nội thất cho phòng ngủ của mình./.

Tác giả: CTV Vũ Tuyến

Nguồn tin: vov.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP