Giải trí

Biến cố khủng khiếp muốn chết đi của diễn viên Thanh Trúc

"Trúc đã từng nghĩ đến việc ôm con chết đi trong lúc cùng cực. Vì khoảng thời gian đó Trúc không dám chia sẻ với bất cứ ai ngay cả những người thân trong gia đình", diễn viên Thanh Trúc tâm sự.

Mặc cảm tội lỗi vì mình trót làm người thứ 3

Lần đầu gặp Trúc, tôi cứ ấn tượng mãi, bạn ít nói và giấu mình, hoàn toàn không hợp với showbiz. Có khi nào Trúc cảm thấy thế không?

- Đúng là Trúc có vẻ không hợp với không khí của showbiz. Trúc đam mê điện ảnh và muốn theo đuổi con đường diễn xuất chuyên nghiệp nên luôn cố gắng trong mỗi vai diễn. Sau thời gian đi làm, Trúc thường về thẳng nhà và ít khi đi chơi. Bạn bè trong nghề Trúc cũng không có nhiều, vì mình cũng không phải là người thích nơi ồn ào, xô bồ.

Showbiz thường ồn ào, nhiều người thì luôn muốn nổi bằng mọi cách, với tính cách như thế, bạn có sợ mình sẽ thiệt thòi?

- Trúc không nghĩ mình thiệt thòi, chỉ nghĩ khi mình cố gắng hoàn thành tốt công việc của mình. Trúc mang đến khán giả những vai diễn chất lượng thì sẽ được mọi người nhìn nhận mình bằng năng lực thật sự, tuy chậm nhưng mà chắc. Còn dùng chiêu trò hay cố gắng khoe khoang tài sản để được nổi tiếng thì đó không phải là sự lựa chọn của mình. Trúc cố gắng để mình trở thành 1 người nghệ sỹ thực thụ trưởng thành qua từng vai diễn.

Gần như 'lặn mất tăm' sau thời gian đóng phim 'Cha, con và... ' của Phan Đăng Di, nghe nói khoảng thời gian đó Trúc đã trải qua một biến cố khủng khiếp, giờ bạn đã đủ bình tĩnh để chia sẻ về quãng thời gian này?

- Thời điểm Trúc đối mặt với biến cố quả là khủng khiếp thật vì lúc đó tuổi đời mình còn rất trẻ. Nhưng lúc này, sau 1 quãng thời gian bình tâm để nhìn lại và chấp nhận sự thật như một thứ duyên nghiệp mà mình phải mang từ tiền kiếp, thì bây giờ Trúc đã đủ bình tĩnh để đối diện với mọi thứ. Sau khi trải qua bĩ cực, con người ta thường tỉnh như sáo.

Quá khứ đó khủng khiếp như thế nào với 1 cô gái 19 tuổi?

- Trúc ân hận vì vội vàng yêu mà không tìm hiểu rõ đối tượng yêu. Trúc mang mặc cảm tội lỗi với chính bản thân mình vì mình trót làm người thứ 3 trong 1 mối quan hệ. Điều Trúc day dứt nhất là đã không cho con mình 1 người cha tốt, 1 mái ấm gia đình như mình từng ao ước. Và Trúc đã vô tình làm nhiều người khác tổn thương. Mỗi khi nghĩ lại, Trúc trách mình nhiều hơn trách người. Và Trúc cũng mong thời gian sẽ làm mọi người nguôi ngoai đi nỗi đau đó.

Từng nghĩ đến việc ôm con chết đi

Niềm đau ấy đến giờ đã nguôi ngoai? tôi thì cảm nhận Trúc vẫn luôn bị ám ảnh vì chuyện buồn quá khứ qua mỗi status trên facebook. Hình như sóng gió khiến bạn ngộ ra điều nhiều và già hơn cái tuổi 22 của mình?

- Trúc nhớ 1 câu thoại trong một bộ phim 'Hãy nhìn mọi thứ theo 1 hướng khác, cuộc sống sẽ có lối thoát'. Và Trúc đã áp dụng câu nói ấy trong cuộc sống. Trúc tập nhìn mọi thứ theo 1 hướng tích cực hơn, rằng sau nỗi đau, mình lại có được Sumo - tài sản lớn nhất trong cuộc đời và cũng là niềm động lực để Trúc cố gắng sống tốt mỗi ngày. Thời gian đầu, Trúc bị sốc và rất hận cha của con mình. Nhưng Trúc tập buông dần những hận thù đó đi, để lòng mình được nhẹ nhàng. Cho đến giờ, Trúc nhìn lại mọi thứ một cách nhẹ nhàng hơn, điềm tĩnh hơn và cũng không còn mang trong lòng mình những hận thù, trách móc.

Sau mỗi vết thương sẽ còn những vết sẹo, đôi khi Trúc vẫn còn thấy buồn, mà nỗi buồn trong mình bây giờ cũng chỉ là vì thương con đang chịu nhiều thiệt thòi khi không có cha. Nhưng Trúc nghĩ mình sống tốt rồi sẽ đến ngày có người nào đó đủ hiểu đủ bao dung sẽ bù đắp cho mẹ con Trúc những thiệt thòi đã qua. Trúc tin trên đời vẫn còn rất nhiều người tốt.

Trong lúc đối diện với biến cố cuộc đời, có ai ở bên cạnh giúp đỡ bạn? và hỏi thật, đã bao giờ bạn nghĩ tới cái chết?

- Trúc đã từng nghĩ đến việc ôm con chết đi trong lúc cùng cực. Vì khoảng thời gian đó Trúc không dám chia sẻ với bất cứ ai, ngay cả những người thân trong gia đình. Trúc sống đơn độc trong bóng tối với cái bụng đang dần lớn lên và đi sinh 1 mình trong nước mắt. Nhưng chính hơi ấm và nụ cười của con là động lực để Trúc bừng tỉnh và đối mặt với cuộc sống.
Từng sợ đàn ông qua cú sốc quá lớn

Sức mạnh nào đã giữ bạn lại với cuộc sống này?

- Là bé Sumo và niềm tin vào Phật pháp. Con trai là niềm động lực lớn nhất trong cuộc đời Trúc. Và cũng vì Trúc tin vào những giáo lý của Phật. Mình tin khi mình chết đi, đó chỉ là cách để chạy trốn, rồi mình sẽ phải tiếp tục trả nghiệp ở những kiếp khác. Nên thay vì nghĩ quẩn, mình phải sống hướng thiện, làm những điều tốt để hồi hướng lại mọi thứ. Trúc tin khi mình sống tốt, mình sẽ gặp điều tốt đẹp.

Thanh Trúc và con trai - bé Sumo

Sóng gió đã qua, lúc này bạn đã sẵn sàng đón nhận tình yêu mới? và bạn có đủ tự tin để bước tiếp với 1 người đàn ông khác?

- Đã từng có quãng thời gian dài Trúc rất sợ đàn ông và tình yêu. Vì lúc đó mình không còn niềm tin sau cú sốc quá lớn. Rồi sau quãng thời gian dài một mình nuôi con, Trúc lại thấy đơn độc, lại nghĩ đến chuyện sẽ yêu một ai đó cho vơi nỗi cô đơn. Nhưng mỗi khi nhìn thấy con mình lại chùng bước. Trúc lo sợ mình có tìm được người tốt không hay lại phải tiếp tục đau khổ vì ái tình. Nhưng dần dần, cũng có người bạn đến, bằng sự chân thành của họ đã khiến Trúc dần mở lòng mình ra. Trúc không dám nói trước chuyện tương lai nhưng hiện tại anh ấy là người bạn khiến mình có đủ niềm tin rằng mẹ con Trúc sẽ được bù đắp xứng đáng sau những đỗ vỡ trong quá khứ.

Giờ bạn đã đủ bình tĩnh để khép lại chuyện riêng, trở lại với công việc? lúc này Trúc mong muốn điều gì nhất?

- Trúc đang quay lại bằng 2 dự án điện ảnh và sẽ tham gia một chương trình truyền hình về lĩnh vực MC của đài HTV. Trúc chỉ mong mình có được 1 cuộc sống bình yên, hạnh phúc bên những người mình yêu thương và được làm nghệ thuật bằng tất cả khả năng của mình.

- Cảm ơn bạn!

Tác giả: Hoàng Vy

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP