Kinh tế

BIDV nói gì về việc chi nhánh Hạ Long bị cướp?

Tên cướp có vũ trang đã xông vào một chi nhánh của BIDV tại Quảng Ninh uy hiếp, khống chế yêu cầu phải chuyển tiền và cho tiền mặt vào túi. Người này bị bắt giữ sau 7 phút.

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDVBID-0.25%) vừa phát đi thông tin liên quan vụ cướp xảy ra tại chi nhánh Hạ Long của nhà băng này.

Đại diện BIDV cho biết vụ việc xảy ra vào khoảng 14h45 phút ngày hôm qua, 18/1 tại chi nhánh Hạ Long - số 1 Hồng Ngọc, phường Bạch Đằng, TP Hạ Long, Quảng Ninh. Cụ thể, trong lúc cán bộ nhân viên tại chi nhánh này đang giao dịch phục vụ khách hàng thì bất ngờ xuất hiện một tên cướp có vũ trang.

“Đối tượng này đã uy hiếp, khống chế yêu cầu giao dịch viên vừa chuyển tiền, vừa phải cho tiền mặt vào túi của hắn”, phía BIDV cho biết.

Chi nhánh Hạ Long, Quảng Ninh của BIDV - nơi xảy ra vụ cướp. Ảnh: T.N.D.

Nhà băng này cũng thông tin thêm khi sự việc xảy ra, các giao dịch viên đã bình tĩnh thực hiện các thao tác giao dịch nghiệp vụ. Đồng thời, thủ kho ngân hàng và nhân viên bảo vệ thông báo với công an tỉnh Quảng Ninh.

Vì vậy, tên cướp đã nhanh chóng bị khống chế và bắt giữ sau 7 phút. Người và tài sản được đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Đại diện nhà băng này cho hay sau khi xảy ra sự cố, phía lãnh đạo đã phối hợp với công an để rà soát các biện pháp nhằm bảo đảm an toàn trong giao dịch. Đồng thời, khẳng định các hoạt động tại BIDV tại chi nhánh này vẫn diễn ra bình thường.

Với lượng giao dịch tăng cao khi Tết Nguyên đán đã cận kề, trước đó, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã có văn bản số 9704/NHNN-PHKQ gửi các chi nhánh, chủ tịch HĐQT, lãnh đạo các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài về việc đảm bảo an toàn kho quỹ ngân hàng trong dịp cuối năm và Tết Kỷ Hợi 2019.

NHNN yêu cầu phải đảm bảo an toàn tuyệt đối tiền mặt, tài sản quý, giấy tờ có giá trị trong kho tiền, trên đường vận chuyển và tại các điểm, quầy giao dịch trong thời điểm này.

Trong đó, đặc biệt chú ý tăng cường bảo vệ kho tiền, nơi giao dịch tiền mặt và trên đường vận chuyển, phòng ngừa tội phạm cướp ngân hàng.

“Các ngày nghỉ phải phân công lãnh đạo đơn vị trực 24/24 để chỉ đạo xử lý kịp thời những tình huống phát sinh, triển khai có hiệu quả phương án phối hợp với chính quyền địa phương, cơ quan công an trong các trường hợp cần thiết”, NHNN yêu cầu.

Ngoài ra, trước khi nghỉ Tết phải tổ chức rà soát, kiểm tra và đưa vào bảo quản trong kho tiền toàn bộ tiền mặt, tài sản quý, giấy tờ có giá theo đúng quy định và chỉ đạo của NHNN.

Tác giả: Phúc Minh

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: Hà Đông ,BIDV ,ngân hàng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP