Kinh tế

BIA TIGER BỊ KHÁCH HÀNG TỐ TUNG SẢN PHẨM 'LỖI' RA THỊ TRƯỜNG

Nhắc đến Tiger là nhắc tới một thương hiệu Beer hàng đầu. Bia Tiger được “giới thiệu tinh hoa và sự sôi động đầy sức sống của Châu Á ra thế giới” với một Slogan đầy niềm kiêu hãnh “khi rạng danh một hương vị tuyệt hảo, khi đó là Tiger”. Thế nhưng niềm kiêu hãnh đó có lẽ sẽ bị tổn thương vì mới đây một khách hàng đã “tố”sản phẩm Tiger bị “lỗi” được phát hiện trên thị trường

Tại thị trường Bia, Rượu, nước giải khát ở Việt Nam những năm gần đây luôn diễn biến phức tạp, các Doanh nghiệp (DN) muốn tồn tại và phát triển thì đều phải đứng vững trước sức ép từ đối thủ cạnh tranh trực tiếp, và vấn nạn hàng giả, hàng lậu tràn lan trên thị trường. Chưa kể đến là những rủi ro hay tai nạn nghề nghiệp. Thương hiệu Tiger Beer khi bị một khách hàng “tố” là tung sản phẩm “lỗi” ra thị trường.

Lon bia thiếu trọng lượng bất thường

Hàng “chính hãng” bị “lỗi” vẫn bán ra thị trường?

Trong đơn kiến nghị gửi tới báo Đời Sống & Pháp Luật, ông Bùi Đình B. trú tại xã quảng Tiến, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai với nội dung: Vào ngày 06/7/2019, ông Bình có mua một thùng bia Tiger tại quán tạp hóa Tường Vi trên địa bàn xã Quảng Tiến. Sau khi đem về sử dụng thì phát hiện một trong số các lon bia trong thùng không đạt đủ quy chuẩn ghi trên vỏ lon. Cụ thể, trên vỏ lon bia có ghi dung tích là 330ml tuy nhiên ông phát hiện trong lon bia đã mua về dung tích chỉ bằng một nửa các lon khác.

Nghi ngờ đã mua và sử dụng hàng nhái, hàng giả không đảm bảo chất lượng nên ông Bình đã gọi điện lên tổng đài chăm sóc khách hàng của hãng Tiger Beer, ít phút sau ông Bình được chuyển cuộc gọi để trao đổi với một nữ nhân viên trực chăm sóc khách hàng của Tiger, tại cuộc nói chuyện ông Bình có trình bày các vấn đề để nhân viên ghi nhận lại sự việc đồng thời yêu cầu người của Hãng xuống kiểm tra, xác minh và làm rõ vấn đề.

Sau đó hai ngày, có 03 người đi xe ôtô Innova đến nhà ông, có 02 người vào nhà và giới thiệu là đại diện hãng Tiger đến để xác minh lại nội dung ông Bình phản ánh, tại buổi làm việc, đại diện hãng Tiger sau khi kiểm tra kỹ lưỡng đã xác nhận Lon bia bị phản ánh vẫn còn nguyên hiện trạng, không bị xì, chưa mở nắp và không bị biến dạng. khi đem cân lon bia thì chỉ có trọng lượng 190gam, đại diện Tiger đã khẳng định đây là lon bia chính hãng, việc thiếu hụt có thể là do sai sót trong quá trình sản xuất.

Tặng áo “chính hãng” để mua sự im lặng?

Ông Bình cho biết thêm, sau khi đổ lỗi cho bộ phận sản xuất, đại diện hãng có đề nghị bồi thường 01 lon bia mới, tặng 01 chiếc áo phông chính hãng Tiger để làm kỷ niệm và yêu cầu được đem sản phẩm lỗi về.

Tuy nhiên ông Bình không đồng ý với cách giải thích và bồi thường như vậy nên vẫn giữ lại sản phẩm bị lỗi và làm đơn phán ánh đến cơ quan báo chí. Bởi trong suy nghĩ của ông Bình, Tiger Beer là một thương hiệu lớn, có uy tín lâu năm trên thị trường vậy mà lại có sản phẩm không đảm bảo trong quá trình sản xuất, chưa được kiểm tra cẩn trọng đã được tuồn ra thị trường. Và ông cũng đặt ra câu hỏi về trọng lượng đã phát hiện ra “lỗi” vậy thì chất lượng sản phẩm này liệu có lỗi không?

Để rộng đường dư luận, phóng viên đã liên hệ đặt lịch làm việc với đại diện Tiger Beer TP.HCM để được làm rõ. Tuy nhiên, đến nay chúng tôi vẫn chưa nhận được phản hồi chính thức từ Tiger Beer.

Thiết nghĩ để đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng, các cơ quan chức năng sớm vào cuộc điều tra làm rõ và công bố những kết quả kiểm tra chất lượng sản phẩm Tiger beer có đảm bảo chất lượng như đơn vị này công bố hay không để kịp thời cảnh báo tới người tiêu dùng.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc!

Điều 22. Trách nhiệm thu hồi hàng hóa có khuyết tật

Khi phát hiện hàng hóa có khuyết tật, tổ chức, cá nhân sản xuất, nhập khẩu hàng hóa có trách nhiệm:

1. Kịp thời tiến hành mọi biện pháp cần thiết để ngừng việc cung cấp hàng hóa có khuyết tật trên thị trường;

2. Thông báo công khai về hàng hóa có khuyết tật và việc thu hồi hàng hóa đó ít nhất 05 số liên tiếp trên báo ngày hoặc 05 ngày liên tiếp trên đài phát thanh, truyền hình tại địa phương mà hàng hóa đó được lưu thông với các nội dung sau đây:

a) Mô tả hàng hóa phải thu hồi;

b) Lý do thu hồi hàng hóa và cảnh báo nguy cơ thiệt hại do khuyết tật của hàng hóa gây ra;

c) Thời gian, địa điểm, phương thức thu hồi hàng hóa;

d) Thời gian, phương thức khắc phục khuyết tật của hàng hóa;

đ) Các biện pháp cần thiết để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong quá trình thu hồi hàng hóa;

3. Thực hiện việc thu hồi hàng hóa có khuyết tật đúng nội dung đã thông báo công khai và chịu các chi phí phát sinh trong quá trình thu hồi;

4. Báo cáo kết quả cho cơ quan quản lý nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng cấp tỉnh nơi thực hiện thu hồi hàng hóa có khuyết tật sau khi hoàn thành việc thu hồi; trường hợp việc thu hồi hàng hóa có khuyết tật được tiến hành trên địa bàn từ hai tỉnh trở lên thì báo cáo kết quả cho cơ quan quản lý nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng ở trung ương.

Tác giả: Nhóm PV

Nguồn tin: khoe365.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP