Pháp luật

Bịa chuyện bảo vệ hãm hại nữ sinh: Tâm thư xin lỗi

Nam sinh bịa chuyện bảo vệ trường hãm hại nữ sinh đã xin lỗi bảo vệ và được bác bảo vệ đồng ý.

Theo đó em Hoàng Văn Đ. (15 tuổi, học lớp 9, ở huyện Yên Thành, Nghệ An) đã lên mạng Internet lấy một bài báo về truy tố kẻ hiếp dâm rồi cắt tên bị can dán tên ông LM - bảo vệ trường, rồi đăng tải lên blog cá nhân của em Đ.

Chiều ngày 6/11, trao đổi với phóng viên, Trưởng công an xã Mỹ Thành cho biết: "Ở địa phương có xảy ra vụ việc này, hiện hai bên đã giải quyết thống nhất với nhau rồi.

Chiều nay (6/11 -PV), công an sẽ đưa vụ việc lên đài phát thanh xã về việc cháu Đ vu khống cho rằng ông M hiếp dâm nữ sinh. Sự việc ông M hiếp dâm là hoàn toàn sai sự thật. Việc thứ hai chúng tôi sẽ làm văn bản báo cáo tới nhà trường".

Theo trưởng công an xã, trước đó công an xã đã nhận được đơn của gia đình ông M về việc ông M bị vu khống. Sau khi giải quyết, hiện gia đình ông M cũng đã nhận lời xin lỗi của cháu Đ, hai bên thỏa thuận và đi tới thống nhất không kiện cáo nhau nữa bởi cháu Đ cũng đã nhận ra sai lầm của mình.

Em Đ. đã gỡ thông tin sai sự thật và viết tâm sự, xin lỗi

"Vụ việc này nếu gia đình bị hại nộp đơn lên thì còn nghiêm trọng hơn" -Trưởng công an xã nói.

Nhận xét về nam sinh vu khống bảo vệ, Trưởng công an nhận xét: "Cháu Đ không ở cùng bố mẹ nhiều nên cũng không được giáo dục chu đáo bởi bố mẹ cháu đi làm xa, mỗi người một nơi. Vụ việc này sẽ là một bài học cho Đ sau này để không mắc phải nữa".

Trước đó, sau khi đăng thông tin sai sự thật lên blog cá nhân, nhiều người chia sẻ, đọc khiến dư luận xôn xao. Ông LM - bảo vệ cũng hốt hoảng khi nhận được nhiều cuộc điện thoại của người thân, bạn ở xa điện về nói có đọc được thông tin trên mạng về ông M. bị truy tố vì hiếp dâm học sinh tại trường.

Ông M. hốt hoảng và nhờ người lên mạng Internet tìm hiểu mới biết ông bị xuyên tạc, vu oan. Sau khi phát hiện sự việc, em Đ. đã gỡ thông tin trên xuống khỏi blog cá nhân và nhận lỗi.

Tác giả: Thu Hà

Nguồn tin: Báo Đất Việt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP