Pháp luật

Bị vượt lên trước khi lưu thông, ra tay sát hại người khác

Quá trình lưu thông trên đường, khi bị anh Trịnh Văn Chung vượt lên trước, cho rằng anh này đang khiêu khích nên hai đối tượng đã đuổi theo đánh đập, sau đó dùng dao tước đi mạng sống của người này.

Ngày 30/1, tin từ Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đơn vị này đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với các đối tượng Phan Thanh Tùng (SN 2002), trú tại thôn Thành Vân, xã Xuân Thành và Trần Đức Thắng (SN 2003), trú tại thôn Đông Biên, xã Xuân Hải, cùng huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) về hành vi giết người.

Trước đó, vào khoảng 22h ngày 26/1, tại tỉnh lộ 547, đoạn đi qua thôn Minh Hòa, xã Xuân Thành, Phan Thanh Tùng cùng Trần Đức Thắng và nhóm bạn đang chạy xe máy tà tà trên đường thì anh Trịnh Văn Chung (SN 1978), trú tại thôn Yên Liễu, xã Xuân Yên, huyện Nghi Xuân lưu thông bằng xe máy từ phía sau vượt lên. Nghĩ anh này đang khiêu khích mình nên Tùng bảo Thắng tăng ga đuổi theo.

Hai đối tượng Trần Đức Thắng và Phan Thanh Tùng.

Khi bắt kịp anh Chung, Tùng buông lời chửi bới, thách thức. Đến lúc hai xe máy chạy song song nhau, Tùng ngồi phía sau xe rút dao chém một nhát vào anh Chung nhưng anh này né tránh được và tăng tốc bỏ chạy. Phan Thanh Tùng tiếp tục tăng tốc, đuổi kịp ép xe và yêu cầu anh Chung dừng xe lại để “nói chuyện”.

Tình thế buộc anh Chung phải dừng xe bên đường, liên tục phân bua và xin lỗi nhưng Tùng không nói gì mà lao vào đánh, đấm anh Chung túi bụi. Sau đó, Tùng cầm dao đâm một nhát trúng cánh tay phải, xuyên qua mạng sườn phải vào bên trong lồng ngực, trúng gan anh Chung khiến anh này gục xuống bên đường.

Thấy vậy, Tùng và Thắng cùng nhóm bạn đã bỏ trốn khỏi hiện trường, sau đó bàn với nhau để thống nhất lời khai, tiêu huỷ hung khí và hẹn với nhau sẽ bỏ trốn vào ngày hôm sau. Về phía nạn nhân, mặc dù đã được người dân phát hiện, đưa đến Bệnh viện Đa khoa huyện Nghi Xuân cấp cứu, sau đó được chuyển đến Bệnh viện chấn thương chỉnh hình tỉnh Nghệ An nhưng do vết thương quá nặng nên tử vong.

Đối tượng Phan Thanh Tùng tại thời điểm bị bắt giữ.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Công an huyện Nghi Xuân phối hợp với Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Hà Tĩnh, nhanh chóng vào cuộc để điều tra, làm rõ sự việc.

Mặc dù sát Tết nguyên đán, dấu vết hiện trường để lại rất mỏng, vụ án xảy ra vào đêm khuya, ở đoạn đường vắng ít người qua lại song với quyết tâm sớm tìm ra hung thủ, lực lượng đánh án đã huy động tối đa quân số, sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, soát xét toàn bộ các cung đường có liên quan. Sau 8 giờ kiên trì lần theo manh mối, hai đối tượng Phan Thanh Tùng và Trần Đức Thắng đã được đưa vào diện tình nghi số 1 của vụ án. Khi triệu tập các đối tượng này, tất cả đều đưa ra bằng chứng ngoại phạm và không thừa nhận có liên quan đến vụ án mạng nói trên.

Tuy nhiên, với những lập luận sắc bén dựa trên tài liệu, chứng cứ thu thập được, các điều tra viên đã kiên trì đấu tranh với các nghi phạm khiến chúng phải cúi đầu thừa nhận là thủ phạm đã ra tay tước đoạt mạng sống của anh Trịnh Văn Chung, xuất phát từ mâu thuẫn vặt vãnh khi lưu thông trên đường.

Tác giả: Thiên Thảo

Nguồn tin: Báo Công an Nhân dân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP