Cuộc sống

Bị từ chối hẹn hò trên truyền hình, anh lính cứu hỏa tìm được vợ xinh

Đồng ý hẹn hò, nhưng Chiến bị đối tác từ chối, khiến anh "nổi như cồn". Chị viết thư an ủi anh, không ngờ nên duyên thật.

Hơn một năm trước, chàng lính cứu hỏa đang công tác tại sân bay Tân Sơn Nhất, Văn Chiến, sinh năm 1989, tham gia một chương trình hẹn hò trên sóng truyền hình. Chàng trai Nghệ An gây ấn tượng với cách nói chuyện hóm hỉnh nhưng không kém phần chín chắn. Người được chương trình giới thiệu cho Chiến là một cô giáo có nụ cười răng khểnh.

Hai người nói chuyện khá hợp, MC chương trình cũng nghĩ họ sẽ làm quen nhau, nhưng khi xác nhận có muốn hẹn hò hay không, chỉ một mình anh ấn nút. Cô giáo đã từ chối với lý do chưa thấy hợp.


"Khi biết cô ấy không đồng ý tôi cũng khá buồn, nhưng vẫn cố cười. Sau chương trình, cô ấy có xin số điện thoại của tôi để liên lạc. Chúng tôi có nói chuyện vài lần nhưng sau đó thôi vì cảm thấy không hợp nhau lắm", Văn Chiến chia sẻ.

Lúc đi ghi hình, Chiến ngại không dám nói với ai, chỉ rủ cô em họ đi cùng. Nhưng sau khi chương trình phát sóng, vụ bị từ chối hẹn hò khiến Chiến "nổi như cồn", đi đâu anh cũng bị bạn bè, đồng nghiệp trêu chọc.

Niềm an ủi với Chiến khi đó là anh nhận được hàng trăm lời mời kết bạn và những tin nhắn làm quen từ khắp mọi miền đất nước. Chiến kể có cả những người đang ở nước ngoài như Mỹ, Nhật, Anh, cũng muốn kết bạn khiến anh rất vui. Nhiều người trong số họ nói rằng, họ rất thích câu trả lời của anh trong chương trình: "Điều quan trọng nhất với tôi là gia đình".

Vì quá nhiều tin nhắn nên Chiến không thể đọc kỹ từng cái, anh chỉ kịp nói lời cám ơn vì họ đã chia sẻ và động viên mình, chứ không kịp hỏi thăm từng người.

"Bình thường khoảng 10 giờ tối tôi đã đi ngủ nhưng những ngày đó, tin nhắn vài ba trăm cái khiến tôi phải 12 giờ mới chợp mắt được. Tôi cố gắng trả lời, cám ơn mọi người vì sợ người ta nghĩ mình chảnh, kiêu căng", Chiến kể lại.
Tuyết là một trong những người nhắn tin an ủi, xin làm quen khi Chiến bị từ chối hẹn hò trên truyền hình.

Trong số những người nhắn tin, kết bạn với Chiến có Hoàng Tuyết, cô gái sinh năm 1990, quê Đồng Nai, làm về xuất nhập khẩu. Không hiểu vì sao Chiến lại có cảm giác rất đặc biệt với cô gái này nên thường hay nói chuyện nhiều hơn một chút.

Biết Chiến có bán thêm nước hoa, nên Tuyết đã nhờ anh mang đến chỗ mình, với mục đích để xem Chiến ngoài đời thế nào, có dễ mến như trên tivi không. Lần đầu gặp mặt thấy chàng trai ấy quả thực nói chuyện có duyên, Tuyết càng có cảm tình. Cô gái trẻ sau đó còn giới thiệu vài khách hàng cho anh. Cơ hội hai người gặp nhau càng nhiều hơn, tình cảm cũng nảy sinh dần từ đó.

Càng nói chuyện, Chiến thấy trái tim mình càng rung rinh bởi nụ cười dịu dàng của cô, anh thấy người con gái này hợp với mình, từ chí hướng đến lối sống giản dị, không đua đòi, không phấn son trang điểm... Đặc biệt, Tuyết nấu ăn rất ngon. Cô không ngại nấu nhiều món, tẩm bổ cho bạn trai. Thói quen ăn uống qua loa, vô tội vạ của Chiến chấm dứt từ khi có bạn gái.
Văn Chiến tìm được vợ xinh xắn sau lần hẹn hò thất bại trên truyền hình.

"Quen một thời gian, tôi thấy anh Chiến là người rất tâm lý, biết quan tâm và chiều chuộng bạn gái, đặc biệt rất biết lắng nghe. Anh là mẫu người đàn ông của gia đình, đúng như anh từng chia sẻ", Tuyết chia sẻ.

Sau hơn một năm quen biết, hai người đã tổ chức đám cưới vào tháng 3 vừa qua. Cả hai đang sinh sống tại TP HCM và có tổ ấm hạnh phúc. Ngồi nhìn lại những bức ảnh cưới, Chiến tâm sự: "Nếu ngày hôm ấy tôi không bị cô giáo từ chối, hôm nay tôi chẳng thể lấy được vợ mình. Duyên số đã giúp tôi tìm được người con gái thực sự phù hợp. Hạnh phúc luôn ở cuối con đường, hãy cứ tin vào cuộc sống. Một cánh cửa này đóng lại, một cách cửa khác sẽ mở ra, cứ tin là như thế".

Tác giả bài viết: Mộc Miên

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP