Cộng đồng mạng

Bị trộm lấy xe máy, 2 anh em dãi nắng đi bộ 400km về quê và "cái kết đẹp" ở gần cuối hành trình

Biết được hoàn cảnh, anh Nguyễn Hải Bắc đã đứng ra kêu gọi tặng 2 anh em một chiếc xe máy cũ giúp các em đi lại đỡ vất vả.

Anh em Chiến và Toản dắt xe đạp qua địa phận TP Gia Nghĩa, tỉnh Đăk Nông.

Sáng 31/7, trên nhiều diễn đàn mạng xã hội chia sẻ câu chuyện của 2 anh em bị trộm mất xe máy khi đi bộ từ Bình Dương về Đắk Lắk. Theo đó, Trần Đức Chiến (25 tuổi) và Trần Đức Toản (21 tuổi) là 2 anh ruột, làm công nhân tại tỉnh Bình Dương.

Đợt rồi, công ty cho nghỉ làm, 2 anh em từ công trình lặn lội về TP. Dĩ An (Bình Dương) để thu dọn hành lý về quê vì không thể 'cầm cự' thêm được nữa. Đang loay hoay thu nép đồ trong phòng trọ, chiếc xe máy - phương tiện có giá trị duy nhất của cả 2 đã 'không cánh mà bay'.

Lúc này cả hai đều hết tiền, ở lại cũng không thể xoay sở thêm, vì thế Chiến bàn với em đi bộ về Tây Nguyên. Vừa đi được 30 km, đến địa phận huyện huyện Phú Giáo (Bình Dương) được một người dân thương tình nhìn thấy nên đã tặng 2 anh em chiếc xe đạp. Cả 2 lại tiếp tục đèo bồng nhau vượt quãng đường trăm cây số để về quê.

Đến sáng 30/7, khi cả 2 anh em Chiến vừa đạp xe qua địa phận TP. Gia Nghĩa (Đắk Nông, cách nhà khoảng 250 km), thì gặp được anh Nguyễn Hải Bắc (cán bộ Cục Thuế tỉnh Đắk Nông).

Biết được hoàn cảnh, anh Bắc đã xin cho 2 anh em tá túc nhà người quen nghỉ ngơi, ăn uống rồi dùng xe ô tô riêng chở cả 2 người về địa phận tỉnh Đắk Nông. Vị mạnh thường quân này cũng đứng ra kêu gọi, tặng 2 anh em một chiếc xe máy cũ để tiện đi lại.

Chia sẻ với chúng tôi, anh Hải Bắc nói: "Thấy người ta đăng trên facebook hoàn cảnh 2 đứa nên anh xách xe đi tìm. Lúc gặp 2 đứa nó đói với mệt lả đi, ngồi trên xe ô tô mà ngủ quèo không biết gì, nhìn thương lắm".

2 anh em được anh Hải Bắc giúp đỡ, tặng xe và đưa về nhà

Anh Bắc cho biết hiện cả 2 anh em đã về đến nhà an toàn và đang thực hiện cách ly y tế tại nhà theo quy định của địa phương. Gia đình của 2 em, ông Trần Đức Huynh (60 tuổi) đã gửi lời cảm ơn tới vị mạnh thường quân đã hào sảng giúp đỡ 2 con trai ông trên hành trình hồi hương.

"Khoảng 5h chiều ngày 31/7, cả 2 đã về đến nơi và gia đình có gọi lại cảm ơn. Nhưng bản thân tôi chỉ giúp đỡ 1 phần, còn lại vận động mọi người, có anh chủ cửa hàng xe máy đóng góp nhiều nhất, tặng 2 em chiếc xe".
Tác giả: Thủy Tiên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP