Trong nước

Bị tố dùng bằng giả - Chánh văn phòng huyện ủy An Dương nói gì?

Làm việc với phóng viên, ông Đinh Văn Quyền, Chánh Văn phòng huyện ủy An Dương (Hải Phòng) phủ nhận thông tin tố ông dùng bằng giả. Ông Quyền cũng cung cấp bản gốc hai bằng tốt nghiệp THPT (bổ túc) và đại học của ông cho PV xem.

Trước đó, theo đơn thư phản ánh, ông Đinh Văn Quyền gian lận trong sử dụng bằng cấp.

Ông Quyền vốn xuất thân từ một nhân viên bảo vệ làm việc tại huyện ủy, theo thời gian, ông Quyền đã nhanh chóng được đề cử vào vị trí Chuyên viên Ban tổ chức huyện ủy. Sau đó được bổ nhiệm giữ chức Phó Ban tổ chức huyện ủy. Đầu năm 2016, ông được bổ nhiệm giữ chức Chánh Văn phòng Huyện ủy An Dương.

Theo đơn thư, có nghi vấn ông Quyền sử dụng bằng đại học giả trong khi bản thân chưa học hết trình độ THPT.

Bằng tốt nghiệp THPT do ông Đinh Văn Quyền cung cấp

Bằng tốt nghiệp đại học do ông Đinh Văn Quyền cung cấp

Trước đó, trả lời báo Đời sống Plus, ông Đinh Văn Quyền xác nhận thông tin mình từng làm nhân viên bảo vệ tại Huyện ủy An Dương song ông Quyền cũng lên tiếng phản bác lại việc mình sử dụng bằng đại học giả để được thăng quan tiến chức. “Đúng là trước đó tôi khi làm nhân viên bảo vệ tại huyện ủy, tôi chưa có bằng tốt nghiệp THPT. Tuy nhiên, sau đó, tôi đã đi học và lấy bằng tốt nghiệp THPT vào năm 2004. Vài năm sau thì tôi hoàn thành xong chương trình đại học và có bằng cấp sau đó được đề cử vào các vị trí trong Huyện ủy An Dương”, ông Quyền trả lời báo chí.

Vẫn theo bài báo trên, khi tìm hiểu thông tin về chuyên ngành, tên trường và năm tốt nghiệp đại học, thời gian, quá trình bổ nhiệm công tác thì phóng viên được ông Quyền cho biết do thời gian đã lâu nên ông cũng không nhớ rõ được những thông tin này.

Để làm rõ những thông tin trên, phóng viên Báo Công lý đã có cuộc làm việc với ông Đinh Văn Quyền tại Văn phòng huyện ủy An Dương. Tại đây, ông Quyền khẳng định thông tin nói ông chưa tốt nghiệp THPT và dùng bằng đại học giả là hoàn toàn bịa đặt. Ông Quyền đã cung cấp bản gốc hai bằng tốt nghiệp THPT (hệ bổ túc) vào năm 2006 và bằng tốt nghiệp khoa Quản trị kinh doanh Đại học hàng hải năm 2011 (hệ vừa học vừa làm). Tuy nhiên, theo thông tin trên bằng tốt nghiệp THPT thì ông Quyền tốt nghiệp năm 2006 và được cấp bằng năm 2007 chứ không phải tốt nghiệp năm 2004 như trả lời báo chí trước đó.

Để tiếp tục làm rõ những thông tin về bằng cấp của ông Đinh Văn Quyền, báo Công lý sẽ tiếp tục làm việc với cơ quan chức năng và thông tin tới bạn đọc trong thời gian tới.

Tác giả: Minh Nam

Nguồn tin: Báo Công lý

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP