Trong tỉnh

Bí thư Trung ương Đảng Phan Đình Trạc: Nhà giáo vi phạm đạo đức thì phải xử lý rất nghiêm

Trả lời ý kiến cử tri về đạo đức một số nhà giáo xuống cấp, Bí thư Trung ương Đảng Phan Đình Trạc nhấn mạnh, nhà giáo vi phạm đạo đức thì phải xử lý rất nghiêm.

Chiều 5/5, các đại biểu Quốc hội gồm các ông: Phan Đình Trạc - Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Nội chính Trung ương, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng; Moong Văn Tình - cán bộ Huyện đoàn Quế Phong và bà Nguyễn Thị Thảo - bác sỹ Bệnh viện Đa khoa Tây Bắc Nghệ An tiếp xúc cử tri xã Nghĩa Long, huyện Nghĩa Đàn trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV. Ảnh: Thành Duy

Lo lắng tình trạng bạo lực học đường

Tại hội nghị, cử tri đã nêu lên 12 ý kiến phản ánh 26 vấn đề đến đại biểu Quốc hội. Trong đó, nhiều ý kiến đề cập đến công tác giáo dục.

Ông Hồ Văn Hòa bày tỏ trăn trở về tình trạng bạo lực học đường và tình trạng vi phạm, xuống cấp đạo đức của một số nhà giáo. Qua đó, vị cử tri này đề nghị các đại biểu Quốc hội cần có ý kiến với Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội để có giải pháp căn cơ, xây dựng môi trường giáo dục thực sự lành mạnh.

Bên cạnh đó, ý kiến của một số cử tri đề nghị cần tăng cường công tác giáo dục học sinh giữa gia đình và nhà trường để chấn chỉnh bạo lực học đường.

Còn cử tri Trương Công Thuyên đề nghị cho biết quan điểm của Đảng, Nhà nước trong việc xử lý những cán bộ, đảng viên là phụ huynh học sinh trong các vụ gian lận điểm thi; đồng thời có ý kiến với Bộ Công Thương để làm rõ việc tăng giá điện của Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

Cử tri xã Nghĩa Long, huyện Nghĩa Đàn phát biểu ý kiến. Ảnh: Thành Duy

Cũng tại hội nghị, các cử tri cũng nêu ý kiến liên quan các nội dung khác như: việc sáp nhập xóm, bản; xem xét lại việc tăng tuổi nghỉ hưu; chế độ cho gia đình chính sách, thay đổi chính sách cho người nghèo, tránh dàn trải, nhỏ lẻ... không hiệu quả;...

Phụ huynh liên quan đến gian lận điểm thi thì phải xử lý

Ông Phan Đình Trạc - Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Nội chính Trung ương, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng đã trả lời các kiến nghị của cử tri, trong đó cho rằng, nguyên nhân với bạo lực học đường có cả từ gia đình, nhà trường, xã hội. Do đó để giải quyết thì kết hợp giải pháp từ cả 3 nguyên nhân này. Song trước hết, xảy ra trong nhà trường thì nhà trường chịu trách nhiệm.

Bí thư Trung ương Đảng Phan Đình Trạc trả lời ý kiến cử tri. Ảnh: Thành Duy

Với vấn đề đạo đức một số nhà giáo xuống cấp, ông Phan Đình Trạc nhấn mạnh, nhà giáo vi phạm đạo đức thì phải xử lý rất nghiêm. Sắp tới, Quốc hội sẽ ban hành Luật Giáo dục (sửa đổi) nhằm siết chặt lại tiêu chuẩn tuyển sinh vào ngành Sư phạm.

Đối với vụ việc gian lận điểm thi, Bí thư Trung ương Đảng Phan Đình Trạc khẳng định, phụ huynh tiêu cực thì phải xử lý, đáng truy tố thì truy tố, đáng xử lý kỷ luật hành chính thì kỷ luật hành chính, đáng kỷ luật về Đảng thì kỷ luật về Đảng.

Xã Nghĩa Long, huyện Nghĩa Đàn đã về đích nông thôn mới. Toàn xã có hơn 930 hộ với khoảng 4.000 khẩu là đồng bào các dân tộc Thái, Thổ, Kinh. Tỷ lệ hộ nghèo của xã chỉ còn 5,2%. Ảnh: Google Maps

Tại hội nghị, Bí thư Trung ương Đảng Phan Đình Trạc đã tặng 20 suất quà cho hộ chính sách, hộ đặc biệt khó khăn của các xã Nghĩa Long và Nghĩa Lộc.

Tác giả: Thành Duy

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP