Trong nước

Bí thư Trịnh Văn Chiến nói về tín nhiệm cán bộ

Sau khi có kết quả lấy phiếu tín nhiệm, các cán bộ sở - ngành Thanh Hóa cần phải nhìn lại trách nhiệm của mình.

Ngày 11/12/2018, bên hành lang kỳ họp HĐND tỉnh Thanh Hóa, ông Trịnh Văn Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Thanh Hóa cho biết, việc lấy phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do Hội đồng nhân dân bầu là việc làm cần thiết để nhân dân thấy rằng, trong thời gian qua cán bộ đó làm việc ra sao.

Trong kỳ họp này, HĐND tỉnh Thanh Hóa lấy phiếu tín nhiệm đối với 29 chức danh do HĐND bầu hoặc phê chuẩn gồm: Chủ tịch, phó chủ tịch, các trưởng ban của HĐND, chánh văn phòng HĐND tỉnh và các thành viên UBND tỉnh gồm chủ tịch UBND, các phó chủ tịch và uỷ viên ủy ban.

Ông Trịnh Văn Chiến.

“Việc lấy phiếu tín nhiệm sẽ đánh giá được cán bộ đó công tác thế nào? làm việc ra sao? Hiệu quả công việc mang lại thế nào? Từ đánh giá chung, tổng thể về cán bộ đó, Đại biểu Hội đồng nhân dân chủ động quyết định lá phiếu của mình đối với người được bỏ phiếu", Bí thư Trịnh Văn Chiến nói.

Ông Trịnh Văn Chiến cho rằng, trên cơ sở kết quả lấy phiếu tín nhiệm, mỗi vị lãnh đạo sở ngành cần nhìn nhận lại trách nhiệm của mình trong thời gian qua để có cách làm tốt hơn trong thời gian tới.

Theo ông Chiến, việc bỏ phiếu tín nhiệm không thể tránh khỏi quan điểm "cá nhân". Nhưng ông tin, Đại biểu HĐND sẽ công minh trong việc bỏ phiếu tín nhiệm.

Bởi lẽ, đã là Đại biểu HĐND phải công tâm, khách quan, đặt lợi ích của người dân lên hàng đầu chứ không nên vì chuyện tôi thích anh hoặc không thích anh để làm ảnh hưởng tới chuyện bỏ phiếu, lá phiếu tín nhiệm cán bộ.

Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa cho biết thêm: "Trường hợp phiếu tín nhiệm quá thấp, sẽ thể hiện uy tín, năng lực của cán bộ đó chưa đạt, chưa được tín nhiệm. Tổ chức sẽ xem xét, nếu cần, thì buộc phải thay thế".

Tác giả: Ngọc Mai (Tổng hợp)

Nguồn tin: Báo Đất Việt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP