Trong tỉnh

Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu xử lý nghiêm các vi phạm của cán bộ, đảng viên

Tại phiên tiếp công dân tháng 7/2019, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh yêu cầu xử lý nghiêm các vi phạm của cán bộ, đảng viên để đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật nếu tố cáo của công dân là đúng sự thật.

Cùng tham dự phiên tiếp công dân có các đồng chí: Nguyễn Văn Thông - Phó Bí thư Tỉnh ủy; Lê Hồng Vinh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện các sở, ban, ngành, địa phương liên quan.

Phiên tiếp công dân của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy tháng 7 có 18 lượt người đăng ký. Buổi sáng đã có 11 lượt ý kiến, buổi chiều có 7 lượt ý kiến phản ánh các kiến nghị, tố cáo tại phiên làm việc.

Các nội dung công dân phản ánh chủ yếu liên quan các tranh chấp, khiếu kiện thuộc lĩnh vực đất đai như cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; đền bù giải phóng mặt bằng Quốc lộ 1A, đường Vinh - Cửa Lò; đền bù giải phóng mặt bằng một số dự án đầu tư trên địa bàn TP Vinh, huyện Nghi Lộc...

Bên cạnh đó, công dân cũng kiến nghị các ý kiến về tinh thần làm việc, kết quả xử lý ý kiến khiếu nại, tố cáo của chính quyền các địa phương.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh trả lời các ý kiến của người dân tại phiên tiếp công dân tháng 7. Ảnh: Hoài Thu

Lắng nghe các ý kiến của người dân, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh đã chỉ đạo các sở, ban, ngành, địa phương xử lý, trả lời cụ thể các kiến nghị của công dân. Đối với một số vụ việc cụ thể, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy chỉ đạo Thanh tra tỉnh thành lập đoàn thanh tra xác minh lại một số nội dung công dân khiếu nại, tố cáo như ý kiến của người dân huyện Diễn Châu, Thanh Chương, TX Cửa Lò, TP Vinh... để trả lời, giải quyết cho người dân theo đúng quy định của pháp luật.

Ví như đối với tranh chấp đất đai liên quan nhà thờ họ Hoàng ở xã Diễn Phúc, huyện Diễn Châu, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu UBND tỉnh đứng ra chủ trì làm việc với UBND huyện Diễn Châu và các bên liên quan để giải quyết dứt điểm vụ việc khiếu kiện kéo dài này.

Lãnh đạo các sở, ngành, địa phương trả lời ý kiến kiến nghị của công dân tại phiên làm việc. Ảnh: Hoài Thu

Đồng chí Nguyễn Đắc Vinh cũng yêu cầu các địa phương liên quan phối hợp các cơ quan chức năng điều tra, xác minh cụ thể vụ việc để xử lý nghiêm những vi phạm của cán bộ, đảng viên để đảm bảo tính nghiêm minh, công bằng của pháp luật nếu tố cáo của công dân là đúng.

Tác giả: Hoài Thu

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP