Trong tỉnh

Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu lãnh đạo các địa phương chủ động ứng phó với bão số 2

Chiều tối ngày 16/7, đồng chí Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh đã đi kiểm tra công tác phòng chống bão số 2 (Talas) tại huyện Diễn Châu.

Cùng đi có đồng chí Thái Thanh Quý - Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chánh văn phòng Tỉnh ủy; Hoàng Nghĩa Hiếu - Giám đốc Sở NN&PTNT; lãnh đạo các ban Tuyên giáo, Tổ chức của Tỉnh ủy.

Bí thư Tỉnh ủy nghe báo cáo phương án xả nước của cống Diễn Thành. Ảnh: Thành Duy


Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh đã đến kiểm tra tại cống thoát nước Diễn Thủy, xã Diễn Ngọc và cống thoát nước Diễn Thành, xã Diễn Thành huyện Diễn Châu.

Báo cáo với đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Giám đốc Sở NN&PTNT Hoàng Nghĩa Hiếu cho biết: cống Diễn Thủy và Diễn Thành phục vụ tiêu nước cho các huyện Diễn Châu và Yên Thành. Tuy nhiên cống Diễn Thành đang trong quá trình xây dựng theo nguồn vốn JICA với tổng mức đầu tư 120 tỷ đồng nên nhiệm vụ thoát nước hiện do cống Diễn Thủy thực hiện.

Do đó, trong hai ngày qua (15, 16/7), cống Diễn Thủy đã mở cả 3 cửa để tiêu nước. Còn đối với Diễn Thành trong trường hợp mưa to trên 300mm kết hợp với nước đồng lên trên 1.5 thì sẽ tháo đê quai để tháo nước ra biển.

Bí thư Tỉnh ủy trao đổi với lãnh đạo Sở NN&PTNT cùng lãnh đạo huyện Diễn Châu. Ảnh: Thành Duy

Cống Diễn Thành đang trong quá trình thi công. Ảnh: Thành Duy


Bí thư Tỉnh ủy đã đến kiểm tra tình hình neo đậu tàu thuyền tại xã Diễn Ngọc. Tại thời điểm kiểm tra còn một số tàu thuyền còn đậu trong khu vực đập ngăn của cống Diễn Thành.

Tuy nhiên, để đề phòng trường hợp phải tháo đê quai cống nước Diễn Thành nhằm thoát nước, các lực lượng chức năng huyện Diễn Châu và ngư dân đang tích cực chuyển tàu về khu neo đậu tại xã Diễn Kỷ và Diễn Vạn.

Về tình hình ứng phó với bão số 2 trong toàn tỉnh, Giám đốc Sở NN&PTNT cho biết thêm: Gần 4.000 tàu, thuyền của ngư dân trong tỉnh đã về nơi neo đậu an toàn. Hiện nay, cao điểm là hơn 90.000 lúa hè thu và lúa mùa chuẩn bị làm đồng. Do đó để phòng úng ngập, trong hai ngày (15,16/7), khi nước thủy triều xuống, các cống tiêu thoát đã mở xả nước đồng để đón mưa xuống.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh kiểm tra tình hình di chuyển tàu thuyền về nơi an toàn. Ảnh Thành Duy


“Người dân không nên chủ quan với bão mùa hè, phải cảnh giác cao độ và nghe theo chỉ đạo của chính quyền địa phương”, Giám đốc Sở NN&PTNT khuyến cáo; đồng thời cho biết thêm tại khu vực biển Cửa Lò, du khách được yêu cầu ở tại khách sạn, không ra khu vực bờ biển.

Kiểm tra trực tiếp tại huyện Diễn Châu, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh yêu cầu lãnh đạo các địa phương phải ứng trực đầy đủ, nắm chắc tình hình và chỉ đạo tốt các phương án ứng phó với bão số 2, đặc biệt là nêu cao trách nhiệm của người đứng đầu.

Bộ đội Biên phòng giúp ngư dân Diễn Ngọc (Diễn Châu) chằng chéo an toàn cho tàu cá sáng 16/7. Ảnh tư liệu


Để chủ động phòng chống với bão số 2, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh đã chia 21 đoàn về kiểm tra tại 21 địa phương trong tỉnh. Ngoài ra, Tỉnh ủy thành lập 1 đoàn, UBND tỉnh thành lập 1 đoàn và Sở NN&PTNT tỉnh thành lập 3 đoàn đi kiểm tra, chỉ đạo./.

Tác giả: Thành Duy

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP