Trong tỉnh

Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý tiếp công dân định kỳ tháng 12

Sáng 7/12, đồng chí Thái Thanh Quý - Ủy viên dự khuyết TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tiếp công dân định kỳ phiên tháng 12. Cùng dự có các đồng chí: Nguyễn Văn Thông - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Lê Hồng Vinh - Ủy viên BTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Hồ Lê Ngọc - Ủy viên BTV, Trưởng ban Nội chính Tỉnh uỷ; lãnh đạo các ban, ngành, địa phương liên quan.

Toàn cảnh phiên tiếp công dân.

Tại phiên tiếp công dân, ông Phạm Xuân Bảy, xóm 11, xã Diễn Yên, phản ánh UBND huyện Diễn Châu chậm cấp Giấy chứng nhận quyền sử đất cho gia đình ông theo Bản án hành chính phúc thẩm số 177, ngày 30/7/2019 của Toà án nhân dân cấp cao tại Hà Nội và Quyết định buộc thi hành án hành chính.

Ông Phạm Xuân Bảy, xóm 11, xã Diễn Yên, huyện Diễn Châu trình bày ý kiến tại phiên tiếp công dân.

Sau khi nghe ý kiến của công dân, của UBND huyện Diễn Châu và UBND xã Diễn Yên… kết luận nội dung này, Bí thư Tỉnh uỷ Thái Thanh Quý nhấn mạnh, mấu chốt để giải quyết vụ việc là xác định có hay không có con đường nằm ranh giới phía Đông giáp ranh giữa thửa đất với gia đình ông Phạm Xuân Bảy với thửa đất gia đình ông Vũ Văn Hoa. Trên cơ sở đó, Bí thư Tỉnh uỷ giao UBND tỉnh chỉ đạo Sở Tài nguyên và Môi trường thành lập Tổ công tác độc lập, yêu cầu huyện Diễn Châu cung cấp đầy đủ hồ sơ, thủ tục xác định xem con đường này có hay không có. Thời gian để hoàn thành là 1 tháng, qua đó báo cáo Hội đồng tiếp công dân của Bí thư Tỉnh uỷ để giải quyết dứt điểm vụ việc. Người đứng đầu Tỉnh uỷ cũng lưy ý, quá trình thực hiện cũng xác định trách nhiệm của các bên liên quan, chính quyền xã thiếu sót (nếu có) cũng phải xử lý trách nhiệm.

Ông Phạm Bình, khối Tân Phượng, phường Vinh Tân, TP. Vinh trình bày ý kiến tại phiên tiếp công dân.

Tiếp đó, Bí thư Tỉnh uỷ tiếp công dân Phạm Bình, khối Tân Phượng, phường Vinh Tân, TP. Vinh. Ông Bình đề nghị UBND TP. Vinh cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đối với phần diện tích 400m2 cạnh thửa đất 126,5 m2 mà gia đình ông đã được thành phố Vinh cấp để ở hiện nay. Về nguồn gốc diện tích đất trên, năm 1989, ông Bình nhận trông coi trạm bơm của Công ty hạ tầng đô thị Vinh và tự ý xây dựng một căn nhà trên diện tích 126,5m2 và sản xuất đất nông nghiệp xung quanh. Vì vậy, khi UBND tỉnh có quyết định thu hồi diện tích đất để giao nhà đầu tư thực hiện dự án đô thị, ông Bình không được bồi thường về đất. Nguyên nhân là trên các bản đồ địa chính đều thể hiện đây là đất chuyên dùng và chỉ được hỗ trợ khoảng 80% tài sản trên đất.

Chủ tịch UBND TP. Vinh Trần Ngọc Tú phát biểu tại phiên tiếp công dân.

Thời điểm đó, TP. Vinh đã hỗ trợ cho ông Bình 44,8 triệu đồng và ông đã nhận tiền hỗ trợ và ký vào cam kết bàn giao mặt bằng. Đến 2011, ông Bình khiếu nại các quyết định của UBND TP. Vinh về vấn đề không bồi thường về đất. Sau đó, quá trình giải quyết xem xét, UBND. TP Vinh vẫn quyết định bồi thường cho ông Bình 126,5m2. Phần diện tích đất chênh lệch khi được bố trí tái định cư phải nộp tiền, ông cũng đã được chủ đầu tư dự án hỗ trợ. Không đồng tình với các quyết định giải quyết, ông Phạm Bình đã khởi kiện ra Tàn án các cấp. Tuy vậy, tòa án đều khẳng định UBND TP. Vinh đã giải quyết thấu tình đạt lý, UBND tỉnh cũng đã chỉ đạo cơ quan chức năng rà soát khẳng định UBND TP. Vinh giải quyết chính xác và thấu đáo.

Đồng chí Thái Thanh Quý - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy kết luận tại phiên tiếp công dân.

Kết luận nội dung này, Bí thư Tỉnh uỷ nhấn mạnh, diện tích ông Phạm Bình đề nghị cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tại các bản đồ địa chính năm 1993, 2001 đều thể hiện là đất chuyên dùng, trong khi công dân không có các thủ tục hồ sơ, giấy tờ chứng minh quyền sử dụng đất nên không có cơ sở giải quyết. Nếu không nhất trí với kết luận của cơ quan chức năng, ông có thể gửi đơn lên cơ quan Toà án có thẩm quyền để xem xét đối với phần diện tích đất 400m2 này.

Tác giả: Xuân Hướng

Nguồn tin: Truyền hình Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP