Trong tỉnh

Bí thư Tỉnh ủy: Những đối tượng tham nhũng đều bị xử lý nghiêm

Trả lời cử tri thị xã Hoàng Mai về công tác phòng chống tham nhũng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh khẳng định, đối với các vụ việc tham nhũng đều xử lý nghiêm các đối tượng liên quan dù ở cấp nào.

Sáng 4/12, các đại biểu Quốc hội gồm: đồng chí Nguyễn Đắc Vinh – Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Thiếu tướng Nguyễn Sỹ Hội – Phó Tư lệnh Quân khu 4 và Cục trưởng Cục Thi hành án dân sự tỉnh Hoàng Thị Thu Trang tiếp xúc cử tri 10 phường, xã thị xã Hoàng Mai tại địa điểm xã Quỳnh Vinh.

Bí thư Tỉnh ủy: Những đối tượng tham nhũng đều bị xử lý nghiêm - Ảnh 1

Các đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri thị xã Hoàng Mai. Ảnh: Thành Duy

Tại hội nghị, nhiều cử tri phản ánh tâm tư, nguyện vọng với các đại biểu Quốc hội về công tác phòng, chống tham nhũng. Cử tri Lê Văn Công ở thôn 20, xã Quỳnh Vinh đề nghị, pháp luật xử lý nghiêm minh bất kỳ ai để công tác phòng chống tham nhũng đảm bảo nghiêm minh.

Còn cử tri Nguyễn Công Trường, thôn 9, xã Quỳnh Vinh nêu thực trạng sản phẩm nông nghiệp được mùa mất giá, được giá mất mùa. “Nay, người nông dân đã ly nông, ly hương nhiều. Nông dân làm chỉ đủ ăn, sản phẩm làm ra khó tiêu thụ” – cử tri Trường nói. “Ví dụ ở Quỳnh Vinh trồng mía không có đầu ra".

Qua đó, vị cử tri này đề nghị, các đại biểu Quốc hội kiến nghị với Nhà nước có chính sách để hỗ trợ nông dân yên tâm sản xuất.

Bí thư Tỉnh ủy: Những đối tượng tham nhũng đều bị xử lý nghiêm - Ảnh 2

Cử tri Nguyễn Đình Hùng, xã Quỳnh Lộc, thị xã Hoàng Mai phát biểu ý kiến. Ảnh: Thành Duy

Cử tri Trần Đình Ánh – Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Quỳnh Lập cho biết, địa giới hành chính xã nằm trong KCN Đông Hồi, tuy nhiên từ khi quy hoạch người dân không tách được hộ khẩu vì liên quan đến vấn đề giải phóng mặt bằng, nhà ở cũng không xây dựng được dẫn đến gặp khó khăn trong sinh hoạt. “Ba đến bốn thế hệ ở trong một nhà nên sinh hoạt rất khó khăn” – cử tri Ánh nói.

Mặt khác, cử tri Ánh cũng cho biết, có 3 điểm trường mầm non cũng vướng quy hoạch nên không xây dựng được dẫn đến con em phải học trong nhà văn hóa thôn. Do đó, cử tri Nguyễn Đình Ánh đề nghị có chính sách hợp lý giải quyết các khó khăn cho người dân trong vùng quy hoạch.

Tại hội nghị, cử tri kiến nghị các vấn đề như chậm giải ngân trong hỗ trợ gia đình có công với cách mạng làm nhà, sửa nhà theo Quyết định 22; việc trả lời đơn thư bộ phận tiếp công dân của thị xã Hoàng Mai còn chậm; công tác bồi thường giải phóng mặt bằng quốc lộ 1A; quan trắc kiểm tra ô nhiễm trên sông Hoàng Mai…

Bí thư Tỉnh ủy: Những đối tượng tham nhũng đều bị xử lý nghiêm - Ảnh 3

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh trả lời kiến nghị của cử tri. Ảnh: Thành Duy

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh đã thông báo một số nét chính về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2017; trong đó tăng trưởng kinh tế đạt 8,25%, 27/27 chỉ tiêu đều đạt…

Đi vào trả lời các kiến nghị của cử tri, đối với vấn đề phòng chống tham nhũng, Bí thư Tỉnh ủy khẳng định “chỗ nào nào phát hiện vấn đề và có kết luận đều xử lý nghiêm” kể cả cán bộ cấp xã, cấp huyện, cấp tỉnh.

“Nghệ An là một trong những tỉnh làm nghiêm, quan điểm là xây dựng hệ thống chính trị trong sạch” - Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh.

Về vấn đề kiến nghị của cử tri về tình trạng sản phẩm nông nghiệp "được mùa mất giá, mất mùa, được giá"; nông dân ly nông, lương hương, Bí thư Tỉnh ủy chia sẻ quan điểm rằng lâu nay đa số sản xuất nông nghiệp vẫn tự cung, tự cấp, sản phẩm không thể chuyển thành hàng hóa.

Tuy nhiên, để sản xuất nông nghiệp hàng hóa thì không thể “mỗi người vài sào ruộng”, do đó cần thu hút đầu tư để chuyển dịch lao động sang khu vực công nghiệp, dịch vụ. Lúc đó mới có điều kiện tích tụ đất đai để phát triển nông nghiệp hàng hóa.

Vì vậy, Bí thư Tỉnh ủy cũng bày tỏ mong muốn, cử tri ủng hộ cấp ủy, chính quyền địa phương trong quá trình thu hút đầu tư để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Về phía cấp ủy, chính quyền cũng đảm bảo thực hiện đúng và đẩy đủ các chính sách, đảm bảo công bằng đối với người dân.

Bí thư Tỉnh ủy: Những đối tượng tham nhũng đều bị xử lý nghiêm - Ảnh 4

Thiếu tướng Nguyễn Sỹ Hội báo cáo kết quả kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIV đến cử tri Hoàng Mai. Ảnh: Thành Duy

Bí thư Tỉnh ủy cũng đã trả lời các kiến nghị khác của cử tri, đồng thời giao lãnh đạo UBND thị xã Hoàng Mai, lãnh đạo các sở liên quan trả lời các nội dung thuộc thẩm quyền.

Tác giả: Thành Duy

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP