Trong tỉnh

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh: Thành phố Vinh cần nâng cao chất lượng đội ngũ, đa dạng trong huy động nguồn lực

Trên cơ sở phát huy tinh thần sáng tạo, từ các ý kiến chuyên gia và qua học tập kinh nghiệm, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh yêu cầu thành phố Vinh cần nâng cao chất lượng đội ngũ, xây dựng và thực hiện tốt các quy hoạch, đa dạng trong huy động các nguồn lực, phát huy tốt tiềm năng đất đai để tạo ra động lực cho sự phát triển.

Sáng nay (26/12), dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Đắc Vinh - ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trường đoàn ĐBQH tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy họp phiên thường kỳ tháng 12 để nghe và cho ý kiến vào một số nội dung quan trọng.

Tham dự có các đ/c : Nguyễn Xuân Sơn – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Thái Thanh Quý - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Văn Thông – Phó Bí thư Tỉnh ủy; đại diện các ban Đảng Trung ương.

Toàn cảnh phiên họp.

Mở đầu phiên họp, Ban Thường vụ nghe và cho ý kiến vào kết quả thực hiện các nội dung kết luận của BTV Tỉnh ủy tại phiên làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy Vinh ngày 19/12/2018. Qua 1 năm thực hiện, thành phố đã đạt được những kết quả khá toàn diện trên các lĩnh vực. Kinh tế tiếp tục tăng trưởng khá, dự ước năm 2019 đạt 9,15%. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng. Thu ngân sách cao nhất từ đầu nhiệm kỳ đến nay. Tuy nhiên, trong năm thành phố vẫn có 3 chỉ tiêu chưa đạt so với kế hoạch đề ra.

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý phát biểu tại phiên họp.

Về nội dung này, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý cho rằng, sự phối hợp giữa thành phố và các sở ngành cấp tỉnh thời gian qua vẫn chưa chặt chẽ nên đã gây ra sự cản trở cho phát triển. Đồng chí cũng mong muốn các sở ngành cần nghiên cứu trên nguyên tắc thực hiện đúng quy định của pháp luật nhưng phải phân cấp, tạo ra những cơ chế đặc thù để cho thành phố phát triển năng động và linh hoạt, trước mắt có thể thực hiện thí điểm. Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Kế hoạch và Đầu tư cần phải xây dựng một phần mềm nhằm quản lý các dự án đầu tư trên địa bàn một cách công khai, minh bạch, từ đó giám sát và hạn chế được các dự án treo.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Sơn phát biểu tại phiên họp.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Sơn cũng nhấn mạnh, một trong những khó khăn nhất của thành phố đó là huy động nguồn lực để tạo ra cho sự phát triển, vì vậy trên cơ sở các quy định của pháp luật, thành phố cần nghiên cứu để đa dạng trong huy động các phù hợp; phối hợp với tỉnh để thu hồi các dự treo nhằm tạo ra nguồn lực đất đai phục vụ cho sự phát triển.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh phát biểu kết luận phiên họp

Kết luận nội dung này, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh cũng yêu cầu trong kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của năm 2020, thành phố cần phải gắn với mục tiêu của nhiệm kỳ 2020 – 2025 và đặt ra tầm nhìn dài hạn. Trên cơ sở phát huy tinh thần sáng tạo, từ các ý kiến chuyên gia và qua học tập kinh nghiệm, thành phố cần nâng cao chất lượng đội ngũ, xây dựng và thực hiện tốt các quy hoạch, đa dạng trong huy động các nguồn lực, phát huy tốt tiềm năng đất đai để tạo ra động lực cho sự phát triển. Trong đó đồng chí cũng yêu cầu trong quý 1/2020, thành phố phối hợp với các sở ngành hoàn thành tổng rà soát lại quỹ đất đai và các dự án treo trên địa bàn để trình Ban Thường vụ Tỉnh ủy, từ đó có các giải pháp để tháo gỡ. Xây dựng các cơ chế trên cơ sở đảm bảo các quy định nhưng linh hoạt, phù hợp để huy động tốt các nguồn lực đầu tư nâng cấp cơ sở hạ tầng. Đồng tình với đề xuất của thành phố về tiến hành phân cấp, Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh trước mắt sẽ thực hiện thí điểm, vừa làm vừa tiến hành rút kinh nghiệm.

Cũng trong sáng nay, Ban Thường vụ Tỉnh ủy nghe và thống nhất với chủ trương điều chỉnh giấy chứng nhận đầu tư dự án nhà máy sản xuất gỗ ván sợi MDF tại khu công nghiệp Tri Lễ, huyện Anh Sơn.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP