Trong tỉnh

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc vinh chúc mừng Giáng sinh 2017

Nhân dịp lễ Giáng sinh 2017, chiều nay (24/12), đồng chí Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã đến thăm và chúc mừng các linh mục, đồng bào công giáo ở giáo xứ Thanh Dạ thuộc giáo hạt Thuận Nghĩa, xã Quỳnh Thanh, huyện Quỳnh Lưu.

a
Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Đắc Vinh trò chuyện với linh mục giáo xứ Thanh Dạ.

Thay mặt Thường trực Tỉnh ủy, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh đã thông tin tới Linh mục và bà con giáo dân xứ Thanh Dạ những kết quả nổi bật về kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm 2017. Trong đó, đáng chú ý là tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm nội tỉnh ước đạt 8,25%, cao hơn so với cùng kỳ năm trước. Công tác đối ngoại, xúc tiến đầu tư có nhiều đổi mới, thu hút được nhiều dự án lớn. Công tác xóa đói giảm nghèo, giải quyết việc làm được quan tâm, tỷ lệ hộ nghèo đến nay giảm còn 7,3%. Bí thư Tỉnh ủy khẳng định, để có được thành công chung đó có một phần chung tay góp sức của bà con giáo dân đã tích cực thi đua sản xuất, tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động xây dựng Nông thôn mới, góp phần củng cố và xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, đoàn kết lương - giáo ngày càng bền chặt.

a
Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Đắc Vinh tặng hoa chúc mừng Giáng sinh giáo xứ Thanh Dạ.

Nhân dịp đón lễ Thiên chúa Giáng sinh 2017, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh chúc các linh mục, đồng bào công giáo giáo xứ Thanh Dạ một mùa giáng sinh vui vẻ, an lành, hạnh phúc. Đồng chí luôn tin tưởng với uy tín của mình, các linh mục tiếp tục vận động bà con giáo dân tham gia các phong trào, phát huy tốt hơn nữa tinh thần “Kính chúa yêu nước”, chung sức xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh.

a
Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Đắc Vinh thăm nhà thờ giáo xứ Thanh Dạ.

Dịp này, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh đã đi thăm Nhà thờ giáo xứ Thanh Dạ. Đây là thánh đường được thiết kế kiến trúc mang nét văn hóa Á Đông. Hiện thánh đường này được xem là lớn nhất trong các giáo phận với sức chứa khoảng 2.500 người.

Tác giả: Hoàng Hiếu - Mai Thanh

Nguồn tin: Truyền hình Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP