Trong tỉnh

Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An yêu cầu làm rõ vụ cấp bê bị bệnh cho dân

“Tôi đã đọc các bài viết xung quanh vụ việc này trên báo NNVN và đã điện thoại trực tiếp với lãnh đạo huyện Tương Dương yêu cầu xác minh thông tin báo phản ánh, kiểm tra xử lý theo quy định và báo cáo sớm nhất cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh”.

Ông Nguyễn Đắc Vinh - Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Nghệ An

Chiều 23/5, bên hành lang Quốc hội, trao đổi nhanh với PV NNVN về việc người dân miền núi huyện Tương Dương (Nghệ An) phải đóng phí để nhận bê dự án 30a nhưng nhiều con bê bị nhiễm bệnh lở mồm long móng, ông Nguyễn Đắc Vinh - Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Nghệ An cho biết: “Tôi đã đọc các bài viết xung quanh vụ việc này trên báo NNVN và đã điện thoại trực tiếp với lãnh đạo huyện Tương Dương yêu cầu xác minh thông tin báo phản ánh, kiểm tra xử lý theo quy định và báo cáo sớm nhất cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh”.

Về phản ánh, sau khi báo NNVN đăng bài thì giám đốc Cty trúng thầu cung ứng bê dự án đã nhắn tin đe dọa, uy hiếp tinh thần, tính mạng tác giả, Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An Nguyễn Đắc Vinh nói, sẽ trao đổi ngay việc này với ông Nguyễn Hữu Cầu, Giám đốc Công an tỉnh (cũng là ĐBQH đang dự họp tại Hà Nội - PV) để xác minh làm rõ.

Quan điểm của tỉnh là tạo mọi điều kiện để báo chí tác nghiệp. Thông tin báo chí về địa phương sẽ được kiểm tra, xác minh và chấn chỉnh nghiêm minh nếu vấn đề báo nêu là đúng. Còn cá nhân, tổ chức nào có hành vi cản trở hoặc đe dọa hoạt động đúng luật của báo chí sẽ được các cơ quan bảo vệ pháp luật điều tra xử lý theo quy định”, ông Nguyễn Đắc Vinh nói.

Trước đó, NNVN phản ánh, năm 2017, UBND huyện Tương Dương làm chủ đầu tư và giao Phòng NN-PTNT triển khai dự án 30a cấp bê cho dân nghèo với 331 con bê. Đơn vị trúng thầu là Cty CP Nga Chín có trụ sở tại xã Vân Diên, huyện Nam Đàn. Do nguồn vốn rót về chậm, đến nay dự án mới chỉ cấp về 170 con bê. Đợt cấp thứ hai (ngày 9/4/2018), đơn vị trúng thầu đem về 110 con bê nhưng 2 con bị chết khi vận chuyển. Trong số này, có nhiều con bê dự án bị bệnh LMLM, 3 con bị chết.

Điều đáng nói, để được nhận bê lai Sind dự án cấp, người dân phải nộp thêm 4.250.000 đồng. Số tiền này họ phải nộp cuối năm 2017, khi đàn bê dự án chưa được cấp về.

Tác giả: VĂN HÙNG

Nguồn tin: Báo Nông nghiệp Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP