Thể thao

Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An làm việc với CLB SLNA về vấn đề tài trợ

Sáng ngày 13/2/2017, đồng chí Nguyễn Đắc Vinh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An, đã có buổi làm việc với Công ty CP bóng SLNA về nội dung kêu gọi đầu tư ở những nhà đầu tư mới góp sức cùng Ngân hàng Bắc Á tài trợ cho đội bóng SLNA trong những năm tới.

Đồng chí Nguyễn Đắc Vinh (giữa), Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An, nhận hoa chúc mừng của đại diện CLB SLNA. Ảnh: Đại Nghĩa
Số tiền dự tính sẽ kêu gọi thêm 20 tỷ đồng/mùa bóng trong những năm tiếp theo. Dự buổi làm việc có đồng chí Hồ Phúc Hợp, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy- Trưởng ban tuyên giáo tỉnhNghệ An, lãnh đạo Sở VH-TT, Công ty CP bóng đá SLNA và đại diện nhà tài trợ Ngân hàng Bắc Á.

Trước khi làm việc với ban lãnh đạo và các cầu thủ SLNA, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh cùng các đại biểu trong đoàn làm việc đã tới thăm chỗ ăn ở của các cầu thủ thuộc các đội trẻ của CLB bóng đá SLNA. Hiện tại CLB bóng đá SLNA đang đào tạo gần 250 VĐV ở 10 đội trẻ từ U10 đến U21.

Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Đắc Vinh đã được nghe lãnh đạo Công ty CP bóng đá SLNA báo cáo về quá trình hình thành và phát triển của CLB bóng đá SLNA, cũng như những thách thức mà đội bóng đang phải đối mặt trong giai đoạn hiện nay.

Tài trợ chính cho đội bóng hiện nay là Ngân hàng Bắc Á với số tiền 30 tỷ/mùa (cho đội 1) và 20 tỷ/năm cho lò đào tạo bóng đá trẻ SLNA. Số tiền tài trợ này được ông Nguyễn Hồng Thanh (TGĐ Công ty CP bóng đá SLNA) khẳng định là còn eo hẹp so với nhu cầu cần thiết với một đội bóng chuyên nghiệp hiện nay.

Vì thế, thay mặt CLB SLNA, ông Thanh đã đề xuất 5 vấn đề tài trợ mới như sửa lại mặt cỏ sân Vinh, xây thêm nhà ở cho VĐV trẻ, tu sửa khán đài.., và hứa “nếu có thêm tài trợ khoảng 20 tỷ/mùa chắc chắn SLNA sẽ cạnh tranh ngôi vô địch ở giải V-League cùng các đội tiềm lực kinh tế mạnh khác".

Cũng tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Đắc Vinh đã phát biểu khẳng định 2 thế mạnh rất lớn của đội bóng xứ Nghệ: Thứ nhất là công tác đào tạo trẻ. Lò đào tạo trẻ của SLNA đã nổi tiếng cả nước từ trước đến nay, các đội U giành được rất nhiều thành tích cao tại các giải trẻ quốc gia. Hàng năm, lò đào tạo SLNA cung cấp nhiều cầu thủ cho đội 1 SLNA cũng như đóng góp nhiều tuyển thủ cho đội tuyển quốc gia.

Thế mạnh thứ 2 là truyền thống và tình yêu máu lửa với bóng đá của các cầu thủ, ban huấn luyện CLB SLNA, cũng như các CĐV xứ Nghệ. Tuy nhiên, trong giai đoạn hiện nay, CLB bóng đá SLNA đang gặp nhiều khó khăn, nhất là vấn đề tài chính.

Việc không có được nguồn tài chính dồi dào đã khiến SLNA không giữ chân được những cầu thủ giỏi và điều này khiến lực lượng của đội 1 SLNA ngày càng mỏng và yếu, dẫn tới kết quả thi đấu ngày càng đi xuống.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu CLB SLNA tiếp tục duy trì và phát huy công tác đào tạo trẻ, có thể học tập cách làm của một số mô hình đào tạo trẻ thành công như HAGL hay PVF, Viettel.. và lãnh đạo tỉnh sẽ hỗ trợ tối đa từ kinh phí, chính sách thu hút tài trợ để SLNA thực hiện tốt công tác đào tạo trẻ.

Đối với đội 1, đồng chí Nguyễn Đắc Vinh mong muốn nhà tài trợ là Ngân hàng Bắc Á tiếp tục đồng hành với SLNA nhằm giúp đội bóng hoạt động ngày một hiệu quả và có được những thành tích thi đấu tốt hơn.

Bên cạnh đó, đồng chí Bí thư tỉnh ủy cũng nhấn mạnh việc CLB SLNA cần phải phát huy hơn nữa thế mạnh thương hiệu của mình, tiến tới việc có doanh thu từ các hoạt động quảng bá thương hiệu.

Cuối cùng, đồng chí Nguyễn Đắc Vinh hứa lãnh đạo tỉnh sẽ sẽ hỗ trợ tối đa cho CLB SLNA về mặt cơ chế, chính sách thuế và các chính sách khác để đội bóng ngày càng có thành tích tốt hơn, xứng đáng với sự kỳ vọng của lãnh đạo và người dân xứ Nghệ.

Kết thúc buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Đắc Vinh cũng nhắn nhủ với các cầu thủ, BHL SLNA tạm thời quên đi thất bại trước Quảng Nam vào chiều 12/2. Theo đồng chí Nguyễn Đắc Vinh, những sai lầm của trọng tài của là một phần khách quan của bóng đá nên vào cuộc chơi thì phải chấp nhận, và đồng chí Nguyễn Đắc Vinh chúc đội bóng thi đấu tốt hơn, gặp may mắn trong thời gian tới.

Tác giả bài viết: Đại Nghĩa

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP