Trong tỉnh

Bí thư Tỉnh ủy: Mỗi thầy, cô giáo phải là một tấm gương đạo đức

Sáng 5/9, dự lễ khai giảng năm học mới với thầy và trò Trường THPT Đô Lương 3, tại xã Quang Sơn, huyện Đô Lương, đồng chí Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH nhấn mạnh, mỗi thầy, cô giáo phải là một tấm gương đạo đức, phải để cho học trò thấm đậm hình ảnh những người cha, người mẹ thứ hai của mình.

Cùng dự lễ khai giảng có đại diện lãnh đạo Đoàn ĐBQH tỉnh, Văn phòng Tỉnh ủy, Sở GD&ĐT, Tỉnh đoàn, Hội Khuyến học tỉnh…

Các đại biểu dự lễ khai giảng năm học mới tại Trường THPT Đô Lương 3. Ảnh: Thành Duy

Sau khi đánh trống khai trường, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh đã có bài phát biểu ghi nhận những kết quả mà trường đạt được trong công tác dạy và học.

Về nhiệm vụ trong thời gian tới, Bí thư Tỉnh ủy mong muốn các thầy, cô giáo sẽ tiếp tục phát huy tinh thần yêu nghề, tận tâm với những bài giảng, với học trò của mình. Mỗi thầy, cô giáo phải là một tấm gương đạo đức, phải để cho học trò thấm đậm hình ảnh những người cha, người mẹ thứ hai của mình.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh đánh trống khai giảng năm học mới tại Trường THPT Đô Lương 3. Ảnh: Thành Duy

Đồng chí Nguyễn Đắc Vinh cũng đề nghị các thầy, cô giáo làm công tác quản lý nhà trường cần tổ chức triển khai có hiệu quả các chủ trương của ngành, đảm bảo các điều kiện tốt nhất cho công tác dạy và học, đảm bảo kỷ cương, kỷ luật học đường, xây dựng môi trường giáo dục trong sạch, lành mạnh, đúng với truyền thống quê hương, dân tộc.

“Chúng ta không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục, nhưng phải thực chất, đạt thành tích dựa trên thực lực của chính mình, không chạy theo bệnh thành tích” - Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh trước gần 1.400 học sinh của trường và các thầy, cô giáo.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh chia sẻ: Giáo dục cho học sinh đức tính trung thực là điều hết sức quan trọng. Muốn vậy, thầy, cô giáo cũng phải trung thực, học sinh cũng phải trung thực trong hoạt động dạy và học; phải chăm lo cho từng học sinh trong học tập, hướng dẫn định hướng nghề nghiệp cho các em. Đối với các em có năng khiếu, cần chăm lo, bồi dưỡng giúp các em học tập tốt hơn, đạt thành tích cho nhà trường ở các kỳ thi cấp tỉnh và quốc gia.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh phát biểu khai giảng năm học mới tại Trường THPT Đô Lương 3. Ảnh: Thành Duy

Người đứng đầu Tỉnh ủy cũng đề nghị ngành Giáo dục thực hiện tốt các chính sách cho các nhà trường và đội ngũ giáo viên; đồng thời các cấp ủy Đảng, chính quyền quan tâm đầu tư cho ngành Giáo dục, tạo điều kiện để chuẩn hóa cơ sở vật chất, điều kiện học tập, hỗ trợ ngành từng bước nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo.

“Tôi cũng đề nghị ngành Giáo dục quán triệt Chỉ thị của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, không được lạm thu trong trường học, phải minh bạch các khoản thu chi” - Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh.

Năm 2018, Trường THPT Đô Lương 3 kỷ niệm 40 năm ngày thành lập và đang phấn đấu xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia trong năm học 2018 - 2019. Trong những năm qua, chất lượng dạy và học của trường không ngừng được nâng lên.

Đồng chí Nguyễn Đắc Vinh tặng hoa và quà chúc mừng Trường THPT Đô Lương 3 nhân dịp năm học mới. Ảnh: Thành Duy

Năm học vừa qua, tỷ lệ tốt nghiệp THPT đạt 99%, 298/458 học sinh thi đậu đại học theo nguyện vọng 1, đạt tỷ lệ 65%; riêng lớp 12A1 có 41/41 em đậu đại học. Nhiều học sinh nghèo đã vượt khó vươn lên đạt kết quả cao, có 18 em đạt học sinh giỏi cấp tỉnh, 1 giải Nhì thi khoa học kỹ thuật cấp tỉnh, 1 Huy chương Đồng Hội khỏe Phù Đổng cấp tỉnh.

Nhiều giáo viên được công nhận là giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, chiến sỹ thi đua các cấp. Năm học 2017 -2018, trường có 11 cán bộ, giáo viên đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua, 3 sáng kiến kinh nghiệm được Sở GD&ĐT công nhận cấp ngành. Lãnh đạo trường và tập thể giáo viên, nhân viên đoàn kết, thực hiện tốt các cuộc vận động và phong trào thi đua.

Trao học bổng "Tiếp sức đến trường" cho 10 học sinh Trường THPT Đô Lương 3. Ảnh: Thành Duy

Năm học 2018 - 2019, Trường THPT Đô Lương 3 có gần 1.400 học sinh. Ảnh: Thành Duy

Dịp này, 10 học sinh được nhận học bổng “Tiếp sức đến trường”; 20 học sinh được nhận phần quà của Hội Khuyến học tỉnh trao tặng. Huyện Đô Lương cũng đã trao 10 phần quà cho học sinh của trường.

Tác giả: Thành Duy

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP