Xã hội

Bí thư thành Vinh: Không ngại va chạm, quyết giành vỉa hè

Dù có va chạm nhưng Bí thư Thành ủy TP. Vinh (Nghệ An) vẫn quyết tâm giành lại vỉa hè cho người đi bộ.

>>Nghệ An: Từ tháng 4/2017, TP Vinh quyết tâm giành lại vỉa hè

Sáng nay, trao đổi với VietNamNet, ông Võ Viết Thanh - Bí thư Thành ủy TP. Vinh cho biết, TP. Vinh sẽ triển khai kế hoạch giành lại vỉa hè cho người đi bộ vào đầu tháng 4 tới.
1 1
Xe ô tô đậu lấn chiếm vỉa hè trên đường đại lộ Lê Nin

Ông Thanh nhận định, TP. Vinh hiện chưa tương xứng với một đô thị văn minh, hiện đại. Để thực hiện mục tiêu trở thành trung tâm vùng Bắc Trung Bộ một trong những nhiệm vụ cần làm mạnh là giành lại vỉa hè.
2 2
Trước cửa kho bạc nhà nước tỉnh Nghệ An xe ô tô đậu ngáng vỉa hè.

Trong nhiệm vụ này, Bí thư TP. Vinh nhấn mạnh: “Phải làm tốt các công tác giáo dục, tuyên truyền ý thức cho nhân dân; đồng thời kiểm tra, xử lý nghiêm vi phạm”.
3 a
Bãi đáp ô tô ở khắp nơi vỉa hè thành Vinh

Theo kế hoạch, trong năm 2017, TP. Vinh tập trung giải tỏa hành lang vỉa hè, song song với đó quy hoạch, bố trí, quy định rõ bãi đậu xe… một cách đồng bộ.

Ngoài ra, ông Thanh cho biết, sẽ có hình thức xử lý người đứng đầu cấp ủy Đảng, chính quyền các phường, xã nếu để tình trạng tái lấn chiếm vỉa hè xảy ra trên địa bàn.

''Chúng tôi sẽ vận động người dân, doanh nghiệp, cơ quan tự nguyện tháo dỡ những điểm lấn chiếm vỉa hè. Nếu không thực hiện sẽ có lực lượng cưỡng chế tháo dỡ.

Khi làm sẽ có va chạm nhưng chúng tôi không ngại, quyết tâm giành lại vỉa hè'' - ông Thanh khẳng định.

Tác giả bài viết: Văn Bình - Q.Huy

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP