Trong nước

Bí thư Nguyễn Xuân Anh: 'Lãnh đạo Đà Nẵng không bị đại gia chi phối'

Tại buổi tiếp xúc cử tri quận Hải Châu ngày 12-7, ông Nguyễn Xuân Anh, bí thư Thành ủy, chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng khẳng định không có chuyện nội bộ mất đoàn kết và không ai có khả năng chi phối lãnh đạo TP.

Ông Nguyễn Xuân Anh, bí thư Thành ủy kiêm chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri - Ảnh: Hữu Khá

Không có chuyện nội bộ mất đoàn kết

Tại buổi tiếp xúc, nhiều cử tri bày tỏ tâm tư khi cho rằng thời gian gần đây có quá nhiều chuyện “không hay" liên quan đến Đà Nẵng, nhất là việc dư luận râm ran về việc có hay không chuyện lãnh đạo Đà Nẵng mất đoàn kết nội bộ.

Cử tri Nguyễn Quốc Hòa thẳng thắn hỏi: “Xin các vị đại biểu hãy trả lời cho cử tri biết thời gian qua có đại gia nào chi phối hoạt động của lãnh đạo TP không? Việc chi phối làm mất đoàn kết nội bộ trong lãnh đạo thời gian qua làm cho niềm tin của người dân giảm sút. Chưa bao giờ người dân cảm nhận lãnh đạo mất đoàn kết như thời gian vừa qua”.

Trả lời ý kiến này, ông Nguyễn Xuân Anh khẳng định không có chuyện nội bộ mất đoàn kết. Công việc chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo TP thống nhất nên hầu hết các chỉ tiêu trong 6 tháng đầu năm 2017 đạt khá, thu ngân sách đạt 57%, khách du lịch đến Đà Nẵng tăng 32%.

“Tuy nhiên, trong quá trình điều hành có một số nội dung, ý kiến chưa thống nhất với nhau trong lãnh đạo cũng là chuyện bình thường. Về những vấn đề trên chúng tôi xin kiểm điểm rút kinh nghiệm chứ chẳng có ai chi phối lãnh đạo TP như cử tri nói cả. Cử tri, cấp ủy bầu chúng tôi lên đảm nhiệm chức vụ này, chức vụ tôi đang giữ không phải của gia đình tôi mà do cử tri, cấp ủy bầu ra. Vì vậy, xin nói thẳng là không ai có khả năng chi phối lãnh đạo TP cả” - ông Xuân Anh nói.

Ông Xuân Anh phát biểu thêm: “Tôi là cán bộ trẻ, còn công tác lâu dài nên chẳng có việc gì mà phải thế này thế kia. Tôi không có việc gì mà phải đánh đổi truyền thống gia đình, không ai có thể chi phối cả".

Ông cho biết TP hết sức ủng hộ, tạo điều kiện cho doanh nghiệp và bảo vệ doanh nghiệp làm ăn theo đúng pháp luật. Tuy nhiên, trong cuộc sống, làm việc thì “nhân vô thập toàn” nên có việc này việc kia chưa làm người dân hài lòng.

Cử tri Nguyễn Quốc Hòa thẳng thắn hỏi: “Xin các vị đại biểu hãy trả lời cho cử tri biết thời gian qua có đại gia nào chi phối hoạt động của lãnh đạo TP Đà Nẵng không?” - Ảnh: Hữu Khá

Cần tiếp cận thông tin chọn lọc để nhìn đúng về lãnh đạo Đà Nẵng

Tại buổi tiếp xúc cử tri, ông Xuân Anh cũng cho rằng thời gian vừa qua có nhiều thông tin không chính xác liên quan đến lãnh đạo TP. Vì vậy, cử tri khi tiếp cận thông tin cần chọn lọc để có cái nhìn đúng đắn, khách quan về lãnh đạo TP Đà Nẵng.

Ngoài ra, tại buổi tiếp xúc, nhiều cử tri đề nghị TP phải có biện pháp xử lý nghiêm tình trạng xây dựng trái phép, không phép, sai phép đối với các công trình xây dựng.

Trong đó, cử tri nêu cụ thể về dự án tổ hợp khách sạn và căn hộ Central Coast xây không phép, dự án Mường Thanh. Cử tri đòi hỏi lãnh đạo TP phải có biện pháp xử lý nghiêm, nếu không sẽ làm mất niềm tin trong nhân dân, tạo tiền lệ xấu về kỷ cương, trật tự trong công tác quản lý xây dựng.

Về ý kiến này, ông Xuân Anh hứa “sẽ xử lý đúng qui định pháp luật, không có chuyện hợp thức hóa, sẽ không công nhận phần tài sản xây dựng sai phép. Như dự án Mường Thanh nếu phần xây dựng sai phép thì TP sẽ không làm thủ tục cấp sổ đỏ".

Tác giả: HỮU KHÁ

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP