Trong nước

Bí thư huyện phân trần vụ xe biển xanh chở người đi ăn tiệc thôi nôi cháu nội

Bí thư Huyện Vị Thủy (Hậu Giang) đã lên tiếng phân trần vụ xe biển xanh chở người lên Cần Thơ dự tiệc cháu nội của ông.

Ông Lê Minh Cường, Bí thư Huyện uỷ Vị Thuỷ (Hậu Giang) hôm nay xác nhận với PV, buổi tiệc thôi nôi mà loạt xe biển xanh Hậu Giang chở nhiều người đi ăn tiệc ở Cần Thơ là của cháu nội ông.

Ô tô biển xanh Hậu Giang chở người dự tiệc cháu nội ông Cường

“Cháu nội tôi từ khi sinh ra đã không được may mắn vì bị bệnh phải phẫu thuật 3 lần rồi. Tôi thương vợ chồng con trai và cháu nội nên tổ chức tiệc. Nhân buổi tiệc này tôi cũng muốn chia tay anh em vì cuối tháng 5 tới tôi nghỉ hưu. Khách của buổi tiệc chủ yếu là bà con, bạn bè của tôi. Tôi chỉ mời hơn 30 bàn thôi (khoảng 300 khách). Tuy nhiên, do nhiều anh em ở Hậu Giang biết nên tới dự”, ông Cường nói.

Một trong những chiếc xe biển xanh Hậu Giang đến dự tiệc cháu nội Bí thư Huyện ủy Vị Thủy

“Những chiếc công chở người đi dự tiệc là do cán bộ đã nghỉ hưu mà tôi mời nhờ đi, chứ mấy em ở cơ quan không chủ định lấy đi dự tiệc”, ông Cường phân trần và cho biết đây là sơ suất của anh em ở cơ quan.

Vẫn theo lời Bí thư Huyện ủy Vị Thủy, ban đầu, ông muốn tổ chức tại nhà, nhưng diện tích nhỏ hẹp nên khi được gợi ý ông mới ra nhà hàng Phi Long đãi tiệc.

Giải thích việc mình đứng tên mời trong thiệp, ông Cường cho biết, do vợ chồng con trai không biết nhiều người thân quen nên ông đứng ra mời. “Sáng giờ tôi đã nhắn tin xin lỗi các vị lãnh đạo tỉnh, vì đã làm phiền quá trời”, ông Cường nói.

Trước đó như VietNamNet đưa tin, ngày 16/2, người dân nhìn thấy nhiều ô tô mang biển số xanh Hậu Giang xuất hiện tại khu vực nhà hàng Phi Long ở quận Bình Thủy, TP Cần Thơ.

Sau đó, trao đổi với PV, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang Lê Tiến Châu cho biết, đã nắm được thông tin nói trên.

Người đứng đầu UBND tỉnh Hậu Giang cho biết, trước tết tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị không được sử dụng xe công trong ngày nghỉ.

“Tôi đã nắm được vụ việc này rồi và đang cho tổng hợp lại để xử lý. Chuyện này là sai rồi, tôi sẽ xử lý nghiêm...”, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang khẳng định.

Tác giả: Thiện Chí

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP