Trong nước

Bí thư, Chủ tịch Lai Châu nói gì về thông tin nhiều xe biển xanh, biển đỏ ở đám cưới con?

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu cho rằng, thông tin như báo chí phản ánh về đám cưới của con các ông tổ chức hoành tráng với hàng loạt xe biển xanh, đỏ là không chính xác.

Ông Nguyễn Khắc Chử. Ảnh: VOV

Theo phản ánh của báo chí vào trưa 3/12, hàng loạt xe biển xanh, biển đỏ được cho đã đưa khách mời đi dự một đám cưới hoành tráng được tổ chức tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Hà Nội).

Cụ thể, khoảng 11h trưa, hàng trăm xe con ùn ùn đổ về để dự tiệc cưới. Số lượng xe tới không thể đếm xuể, trong đó không ít xe biển số xanh, đỏ đậu chật kín các bãi xe trong khu vực Trung tâm Hội nghị quốc gia.

Không ít các loại xe sang và siêu sang mang biển trắng cũng xuất hiện tại đám cưới này.

Cũng theo tìm hiểu, đây là tiệc cưới của con trai Bí thư tỉnh ủy Lai Châu Nguyễn Khắc Chử và con gái Chủ tịch tỉnh Lai Châu Đỗ Ngọc An, tổ chức từ 10h30 ngày 3/12.

Trao đổi với PV vào tối 3/12, Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu Đỗ Ngọc An xác nhận, việc tổ chức đám cưới cho con gái lấy con trai Bí thư Tỉnh ủy Lai Châu vào trưa 3/12 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Hà Nội).

Tuy nhiên, thông tin như báo chí phản ánh về đám cưới hoành tráng, hàng loạt xe biển xanh, biển đỏ đưa đón khách là không chính xác.

"Việc các cháu lớn xây dựng hạnh phúc là bình thường còn thông tin báo chí nói về hàng loạt xe biển xanh, biển đỏ như vậy chắc không phải, họ nói thế nào đó thôi", ông An nói.

Ông Đỗ Ngọc An, Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu. Ảnh: Báo Tài nguyên - Môi trường.

Ông Nguyễn Khắc Chử, Bí thư Tỉnh ủy Lai Châu cũng cho rằng, thông tin về nhiều xe biển xanh, biển đỏ và đám cưới hoành tráng như báo chí phản ánh là không có.
"Tôi cũng không hiểu thông tin thế nào nhưng chắc là không có như vậy đâu", ông Chử nêu rõ.

Ông Đặng Thanh Sơn, Phó Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Lai Châu cũng cho hay, đã nắm được thông tin báo chí phản ánh về đám cưới của con Bí thư Tỉnh ủy và Chủ tịch UBND tỉnh, tuy nhiên, có nhiều thông tin không chính xác.

Theo ông Sơn, khi tiến hành mời đám cưới, ông Chử và ông An nêu rõ, đám cưới của các con chỉ được tổ chức duy nhất một nơi tại Hà Nội còn trên Lai Châu không tổ chức lại.

Việc mời cũng chỉ giới hạn ở đại diện các cơ quan, ban ngành của tỉnh, đồng thời, hai ông cũng trao đổi rõ, các cán bộ xuống dự tiệc cưới chỉ nên đi xe cá nhân, xe biển trắng, không dùng các xe biển xanh, xe cơ quan...

"Hai anh cũng có trao đổi việc tổ chức đám cưới dưới Hà Nội như vậy không mời thì cũng khó vì anh em công tác với nhau nhưng chỉ mời đại diện các cơ quan chứ không mời hoàn toàn hết và nêu rõ, chỉ nên đi xe cá nhân, biển trắng không dùng xe cơ quan, xe biển xanh.
Bản thân tôi cũng vừa đi dự đám cưới về và khẳng định, gần như toàn bộ anh em cán bộ các đơn vị trên này xuống đều đi xe biển trắng, xe của gia đình chứ không ai dùng xe biển xanh, xe cơ quan và 3 - 4 người đi một xe chứ không phải mỗi người một xe.

Còn bài báo nói có hàng loạt xe biển xanh là không chính xác còn chắc có một vài xe biển xanh do các anh em đi họp dưới đó nên ở lại dự đám cưới luôn, không về trước nữa hoặc xe của một vài đồng chí ở Trung ương, các tỉnh là bạn bè. Riêng xe biển đỏ thì tôi nghĩ không có", ông Sơn thông tin.

Ông Sơn nêu rõ, việc đám cưới là hạnh phúc của con em và là việc riêng của gia đình nhưng thông tin phản ánh của báo chí chưa chính xác, nhất là đối với trường hợp của các bộ lãnh đạo tỉnh như vậy sẽ gây dư luận không tốt, ảnh hưởng xấu.

Tác giả: Hoàng Đan

Nguồn tin: Báo Trí Thức Trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP