Thế giới

Bị thầy giáo la mắng vì đọc sách không đúng tuổi, học sinh lớp 9 nhảy lầu tự vẫn

Sự việc xôn xao truyền thông Hàn Quốc về trường hợp đáng tiếc của một học sinh THCS.

Cuối tháng 4/2020, Tòa án quận Daegu, Thẩm phán Shin Jin Woo đã tuyên án giáo viên dạy môn đạo đức ở trường THCS Youngshin (thành phố Pohang) lạm dụng trẻ em, bị tuyên phạt 10 tháng tù giam và bị treo bằng giáo viên 5 năm.

Câu chuyện ấy bắt đầu từ một ngày cuối tháng 3/2019, Kim Gun Woo bị thầy bắt quả tang khi đang đọc truyện tranh trong giờ tự học.

Sau khi thấy những hình ảnh trong truyện là các cô gái mặc trang phục áo tắm, thầy A đã yêu cầu học sinh đứng trước lớp và mắng học sinh này thiếu nghiêm túc khi đọc truyện có nội dung đáng xấu hổ.

Thầy A cũng yêu cầu học sinh Kim chống đẩy 20 lần trước cả lớp như một cách xử phạt vì hành động này.

Nhưng thầy A không biết rằng, đó chính là sự mở đầu cho một chuỗi bi kịch kéo theo. Kim Gun Woo đã tự kết liễu cuộc đời vì nghĩ rằng bị sỉ nhục.

Trước khi hành động dại dột, Kim Gun Woo ở lại sau giờ tan học, viết vài dòng lên cuốn vở đạo đức rồi nhảy từ cửa sổ tầng 5 xuống.

Những dòng chữ cuối cùng của Kim trước khi tự sát vì nghĩ rằng mình bị bạn bè, thầy giáo trêu chọc.

Trong cuốn sách đạo đức, cậu bé đáng thương viết: "Tôi không muốn sống nữa… Cảm ơn thầy đã cho bạn bè có một cái cớ hoàn hảo để trêu trọc và bắt nạt em. Thầy còn không hiểu cuốn truyện đó. Đó là văn hóa nhưng thầy không quan tâm. Làm thế nào để thầy biết rằng chúng không hợp với em? Em biết rằng em không có lỗi trong truyện này và thầy đã vi phạm quyền riêng tư và em cảm thấy mình bị sỉ nhục. Xin đừng mắng chửi (người bạn học đã cho học sinh này mượn truyện) ...".

Bần thần và đau lòng trước cái chết của con trai, cha mẹ cậu bé đã đệ đơn kiện thầy giáo A.

1 năm sau cái chết của Kim, Tòa án quận Daegu, Thẩm phán Shin Jin Woo đã tuyên án giáo viên dạy môn đạo đức ở trường THCS Youngshin (thành phố Pohang) 10 tháng tù giam và bị treo bằng giáo viên 5 năm.

Thẩm phán Woo tuyên án: "Bị cáo đã lạm dụng quyền hạn, gây sức ép tâm lý lên học sinh và khiến trẻ tự vẫn. Thêm vào đó, thầy giáo cũng không hề phối hợp cùng gia đình nạn nhân sau vụ việc".

Về phần mình, thầy A cho rằng mình không có lỗi và rằng gia đình cậu bé đã không quản lý, để con mang những loại sách không phù hợp đến trường. Thầy giáo A cũng cho rằng trong nhiều năm dạy học, đây là lần đầu tiên có 1 học sinh tự tử sau khi bị thầy giáo mắng.

Ngoài vấn nạn về bạo lực học đường, Hàn Quốc cũng trở thành tâm điểm khi số lượng học sinh tự tử cao nhất do nhiều nguyên nhân.

Ảnh minh họa.

Vào năm 2015, Chính phủ Hàn Quốc đã có cuộc nghiên cứu trên 151 gia đình và 121 người tự tử, họ đưa ra nhận định rằng một trong những nguyên nhân xúc tác khiến bệnh nhân rối loạn tâm thần và lạm dụng chất gây nghiện chính là nạn kỳ thị xã hội.

Điều tốt nhất cho các em học sinh không phải sự la mắng, các bậc phụ huynh nên lắng nghe chia sẻ về nguyện vọng, mong muốn của các em nhiều hơn, cần cân bằng giữa việc học, giải trí và nghỉ ngơi để đảm bảo một thể trạng, tinh thần tốt nhất cho những dự định và ước mơ của con em mình sau này.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP