Đẹp

Bị rụng tóc nên ăn thực phẩm này

Những thực phẩm dưới đây giúp bạn cải thiện tình trạng bị rụng tóc vô cùng hiệu quả.

Rau chân vịt

Rau chân vịt giúp bạn giảm tình trạng bị rụng tóc.

Trong nhiều trường hợp, đặc biệt là phụ nữ, rụng tóc có thể là một biểu hiện của việc cơ thể bạn bị thiếu sắt, protein, vitamin D, hoặc những loại vitamin khác. Ngăn ngừa việc này trở nên đơn giản với việc ăn nhiều rau chân vịt. Loại rau này là nguồn cung cấp sắt tuyệt vời, nó cũng chứa đầy axit béo Omega-3, magiê, kali và canxi là những vitamin tự nhiên ngăn ngừa rụng tóc.

Sữa chua Hy Lạp

Bạn có bao giờ nhận thấy rằng tất cả các bức tượng Hy Lạp đều có một mái tóc bồng bềnh rất đẹp? Đó có thể là một lựa chọn của nghệ sĩ điêu khắc, nhưng cũng có thể liên quan đến loại sữa chua giàu chất đạm mà người Hy Lạp đã và đang chế biến từ năm 500 trước công nguyên. Sữa chua Hy Lạp giàu vitamin B5 là một chất dinh dưỡng giúp cải thiện lưu thông máu khắp cơ thể, cũng như da đầu - điều quan trọng giúp mái tóc khỏe.

Rau mùi

Các nghiên cứu cho thấy sự phát triển của xương chững lại kể từ tuổi 40, đặc biệt ở phụ nữ. Sau đó, xương có xu hướng bị loãng và gãy. Vì vậy phụ nữ tuổi trung niên cần ăn thực phẩm giàu nguyên tố Bo để giúp cơ thể hấp thụ khoáng chất, bảo vệ xương. Rau mùi chứa rất nhiều Bo, và nhiều khoáng chất khác như canxi, kẽm và vitamin A, giúp cân bằng đường huyết và phòng ngừa ung thư.

Mù tạt

Mù tạt có vị cay và có tính kích thích. Thực phẩm này không chỉ giúp cho sự sinh sản của phụ nữ và kích thích tình dục, mà còn kích thích sự dãn nở của mạch máu, thúc đẩy tuần hoàn máu, làm da đẹp và mượt mà. Thêm vào đó, mù tạc ngăn ngừa sâu răng, có tác dụng điều trị ung thư và giúp chữa hen.

Yến mạch

Bột yến mạch tạo ra nhiều melatin nên góp phần hỗ trợ cho việc duy trì màu tóc tự nhiên và chống rụng tóc. Loại bột này chứa nhiều khoáng chất quan trọng như kali, phốt pho và ma-giê, sắt.

Tác giả: Hướng Dương (TH)

Nguồn tin: tieudung.vn

  Từ khóa: rụng tóc ,thực phẩm

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP