Thế giới

Bị rắn chuông cắn, gấu vồ, cá mập tấn công vẫn không chết

Một thanh niên 20 tuổi sống tại bang Colorado - Mỹ đã may mắn thoát chết đến 3 lần khi đụng độ những con vật hoang dã nguy hiểm chết người.

Đài BBC đưa tin cậu thanh niên này vừa thoát chết trong gang tấc lần thứ 3 khi bị cá mập tấn công lúc đang lướt sóng ngoài khơi đảo Hawaii. "Thật điên rồ. Tôi dường như không có nhiều vận may lắm nhưng lại may mắn trong những tình huống xui xẻo" - chàng trai Dylan McWilliams chia sẻ.

Được biết, vụ việc xảy ra vào sáng 19-4 (giờ địa phương) khi chàng trai này đang tận hưởng những cơn sóng trên Thái Bình Dương thì bất chợt cảm thấy có gì đó cắn vào chân. "Tôi nhìn thấy con cá mập bên dưới và bắt đầu đá chân loạn xạ. Tôi đã đá trúng nó 1 cú và cố bơi vào bờ nhanh hết sức có thể" - Dylan kể lại.

Con cá mập, được cho là loài cá mập hổ dài khoảng 2 m, để lại dấu răng khá lớn trên chân Dylan và khiến cậu phải khâu đến 7 mũi. "Mẹ tôi rất lo lắng. Tôi không biết gia đình có vui khi chứng kiến những gì tôi đang làm không nhưng tôi tin họ luôn ủng hộ tôi" - Dylan nói.

Chân dung nhân vật thoát lưỡi hái tử thần đến 3 lần Ảnh: Dylan McWiliiams

Theo đài BBC, chàng thanh niên thích du ngoạn đến từ bang Colorado này đã đi du lịch Mỹ và Canada trong mấy năm qua. Trên đường đi, Dylan thường xuyên nhận làm những công việc khá kỳ quặc như giúp việc ở trang trại hoặc hướng dẫn sinh tồn để kiếm tiền. Ông của Dylan là người đầu tiên dạy cậu những kỹ năng sống sót từ khi cậu chỉ mới 3, 4 tuổi và từ đó khơi dậy niềm đam mê đi đây đi đó của chàng trai trẻ.

Lần sống sót trước hàm cá mập mới đây không phải là lần đầu tiên Dylan thoát chết. Vào tháng 7-2017, Dylan từng bị một con gấu tát vào đầu khi đang ngủ ngoài trời trong một chuyến cắm trại. "Con gấu đen chụp vào phía sau đầu tôi và tôi đánh trả bằng cách chọc vào mắt nó đến khi nó chịu thả tôi ra" - Dylan tả lại một cách sống động.

Sau khi đạp lên người Dylan, con gấu nặng 136 kg liền bỏ đi. Sau cuộc đụng độ thót tim với hậu quả là 9 vết cào trên đầu, tình yêu du lịch và thiên nhiên trong Dylan vẫn không hề giảm sút. "Tôi luôn yêu động vật và cố dành nhiều thời gian nhất có thể với chúng" - cậu thanh niên trẻ nói.

Vết cào của gấu và vết cắn của cá mập trên người Dylan. Ảnh: Dylan McWiliiams

Dylan chỉ đơn giản cho rằng những sự việc nguy hiểm mà cậu gặp phải chỉ là do cậu có mặt ở nhầm nơi và vào nhầm thời điểm. Cách đây 3 năm, Dylan còn từng bị rắn chuông cắn khi đang leo núi ở bang Utah.

Tuy nhiên, may mắn là vết cắn khá nhỏ và không có nhiều nọc độc nên chàng trai chỉ bị ốm trong khoảng vài ngày. "Tôi không tức giận con vật nào cả. Chúng ta phải tôn trọng ranh giới của chúng. Tuy nhiên, tôi không nghĩ là tôi đã xâm phạm hay châm ngòi cho bất kỳ cuộc tấn công nào. Nó cứ thế mà xảy ra thôi" - Dylan nói.

Hiện Dylan đang rất nóng lòng đợi vết thương trên chân lành hẳn để quay lại với biển. Dù gặp chuyện xui xẻo tận 3 lần nhưng chàng trai trẻ vẫn khuyến khích mọi người nên ra ngoài tận hưởng thế giới. "Tôi sẽ vẫn đi leo núi, đụng độ rắn chuông và đi bơi ở biển" - Dylan tỏ ra hào hứng

Tác giả: Bảo Hạnh

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP