Xã hội

Bị rắn cạp nia cắn, nữ sinh may mắn được 'khắc tinh của rắn' cứu sống

Đi bắt cua ở đồng, Lý bị con rắn cạp nia cắn nguy kịch và may mắn được cứu sống.

Vụ việc một nữ sinh bị rắn độc cắn tới nguy kịch phải đi bệnh viện chữa trị được ông Lê Hồng Long, Chủ tịch UBND xã Thanh Yên, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An xác nhận.

Theo đó, khoảng 19h ngày 17/9, em Nguyễn Thị Lý (SN 2003), trú tại xóm Yên Thắng, xã Thanh Yên xuống cánh đồng bên cạnh nhà để bắt cua, bán kiếm tiền phụ giúp gia đình. Đang bắt cua, Lý cảm giác như dẫm phải con lươn. Giơ chân lên, Lý phát hiện một con rắn cạp nia đang cắn mình.

Khu vực Lý bị rắn cắn.

“Tôi đang bắt cua thì nghe tiếng kêu thất thanh của con. Quay lại thấy con rắn khoang đen khoang trắng, biết là rắn độc nên lập tức đưa con đi bệnh viện Đa khoa huyện Nam Đàn cấp cứu”, Chị Kiều Thị Hồng Hạnh (SN 1977, mẹ em Lý) kể lại.

Theo lời chị Hạnh, vài giờ sau khi bị rắn cắn, Lý bắt đầu bị liệt các cơ, sụp mí, đau họng, nói khó nên được chuyển xuống bệnh viện Sản – Nhi Nghệ An cấp cứu.

Chị Hạnh cho hay, thấy các bác sĩ nói con nguy kịch lắm, chị nghe một người thân nói có lương y Bùi Đình Lục, trú thị trấn Tân Kỳ, huyện Tân Kỳ là người biết chữa bệnh rắn độc cắn, gia đình đã xin bệnh viện đưa cháu lên đó chữa.

Sau khi được lương y Lục, người được mệnh danh là "khắc tinh của rắn" cho uống thuốc trị độc, đến nay em Lý đã có thể nói được, tính mạng đã qua cơn nguy kịch.

Rắn cạp nia là loại rắn độc, được xếp vào nhóm rắn hổ, tìm thấy chủ yếu ở Ấn Độ và Đông Nam Á. Hầu hết các trường hợp bị rắn cạp nia cắn sẽ bị liệt cơ dẫn tới suy hô hấp và tử vong nếu không được nhanh chóng đưa tới cơ sở y tế gần nhất để cấp cứu, điều trị kịp thời.

Tác giả: Ngọc Anh

Nguồn tin: antt.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP