Đẹp

Bí quyết tự chế kem trắng da cấp tốc cho cô nàng điệu đà

Cách làm kem trắng da toàn thân tại nhà rất đơn giản, tiết kiệm và an toàn hơn so với các loại kem trắng da không rõ nguồn gốc. Bài viết sẽ giúp bạn tự chế ra những hỗn hợp trắng da hiệu quả nhất.

Các bạn hãy cùng tham khảo những công thức làm kem trắng da cấp tốc dưới đây nhé:

1. Sữa dưỡng thể, dầu dừa, cám gạo


Trộn đều tất cả các thành phần ở trên thành 1 hỗn hợp sệt sệt. Sau đó, cho vào lọ đậy kín nắp, bảo quản trong ngăn mát của tủ lạnh. Khi tắm, bôi hỗn hợp này lên toàn bộ cơ thể. Để chúng lưu lại trên sau khoảng 20-30 phút. Sau đó, tắm bằng nước ấm sạch. Làn da bạn chắc chắn sẽ sáng và ngày càng mịn màng hơn.

2. Cám gạo, mật ong và dầu olive


Trong cám gạo có chứa rất nhiều các loại vitamin như A, B, B1 và E, có thể tẩy các tế bào chết trên da một cách hiệu quả, giúp làn da được trẻ hóa và làm trắng da hiệu quả.

Khi kết hợp với mật ong, dầu olive giúp da diệt trừ các loại vi khuẩn mụn, làm sạch các bụi bẩn tích tụ ở lỗ chân lông, cung cấp dưỡng chất cần thiết giúp nuôi dưỡng da từ bên trong, để da trở nên sáng hơn sau khi sử dụng mỗi ngày.

Cách trộn kem làm trắng da từ cám gạo khá đơn giản, bạn cần cho tất cả hỗn hợp vào một chiếc bát con, trộn đều tay cho đến khi nhuyễn thì ngừng tay.

Bạn nên tắm trước với nước ấm để các lỗ chân lông có thể giãn ra, tạo điều kiện cho da hấp thu dưỡng chất tốt hơn, sau đó quét đều kem trộn đã chuẩn bị lên toàn bộ cơ thể, tạo thành một lớp mặt nạ mỏng.

Massage nhẹ nhàng cơ thể trong khoảng 5 phút, rồi để nguyên cho đến khi lớp kem trộn trên khô, bong ra thì tắm lại lần nữa bằng nước ấm.

Lưu ý: Duy trì cách làm này khoảng 3 ngày 1 lần sẽ thấy được sự thay đổi rõ rệt ở làn da.

3. Giấm ngâm nha đam


Gọt các cạnh sắc hai bên của nha đam, thái khúc, rửa sạch nhựa và để ráo nước.

Xếp nha đam vào lọ thủy tinh, thêm 500ml giấm táo và ngâm trong vòng 2 tháng, sau đó cho vào ngăn mát tủ lạnh để dùng dần.

Với dung dịch này bạn dùng như nước hoa hồng, giúp da không bị nhờn, se khít lỗ chân lông và giảm mụn hiệu quả. Còn về công dụng làm trắng da thì phải tùy thuộc vào tông da của bạn nữa, phải thực sự kiên trì để có được hiệu quả tốt nhất.

Ngoài ra, các bạn cũng có thể dùng nha đam ngâm giấm để dưỡng thể sau khi tắm sẽ giúp da mịn màng, không bị khô.

4. Cám gạo, sữa tươi không đường, thuốc Asprin


Trộn đều tất cả các thành phần ở trên thành 1 hỗn hợp sệt sệt. Thuốc Asprin phải bóc màng bao bên ngoài, chỉ sử dụng bột thuốc bên trong. Để vào một chiếc lọ thủy tinh và đậy kín nắp, bảo quản trong ngăn mát của tủ lạnh.

Mỗi ngày khi tắm, bạn lấy hỗn hợp kem trộn ra để thoa lên toàn bộ cơ thể. Lưu lại da trên da khoảng 30 phút và sau đó tắm sạch bằng nước ấm.

Tác giả: Hanh Nguyen

Nguồn tin: thethaovaxahoi.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP