Nhà đẹp

Bí quyết trang trí nội thất tối giản đáng học hỏi của người Nhật

Không phải ngẫu nhiên mà thiết kế nội thất phong cách Nhật Bản lại trở thành xu hướng được cả thế giới ưa chuộng. Phong cách nội thất Nhật chú trọng đến sự tối giản, sang trọng, tinh tế, bình yên.

Người Nhật không không muốn căn nhà trở nên bừa bộn chỉ vì quá nhiều vật dụng. Do đó, trong nhà của người Nhật thường không thấy gì khác ngoài chiếc chiếu chiếu tatami. Ảnh: Brightside.

Các nội thất khác như bàn gỗ, đệm ngồi...được xếp lại và cất trong tủ oshiire. Nhờ vậy, không gian phòng được mở rộng. Ảnh: Japan Guide.

Nhà truyền thống Nhật Bản thường không có tường ngăn cách. Thay vào đó, họ sử dụng fusuma - tấm trượt nhẹ (làm từ các thanh tre và giấy gạo) hoạt động như cửa và tường. Ảnh: Japan Info.

Người Nhật thường đem thiên nhiên vào nhà bằng cách sử dụng cây cảnh. Ảnh: Ferns N Petals.

Bên cạnh đó, nhà theo phong cách Nhật thường có cửa lớn, cửa sổ rộng cho phép nhìn ngắm thiên nhiên dưới mọi góc độ. Ảnh: Ferns N Petals.

Một trong những cách tốt nhất để hài hòa với thiên nhiên là sử dụng gỗ tự nhiên. Người Nhật thường sử dụng nội thất bằng tre và gỗ như tường, cửa, bàn làm việc, giường ngủ, sàn gỗ...Ảnh: Mommyessence.

Một điều không thể thiếu trong nội thất nhà ở Nhật Bản là ánh sáng lờ mờ xuyên qua bức tường. Ảnh: Brightside

Người Nhật thường không thích sử dụng rèm cửa. Trong trường hợp bắt buộc họ thường chọn rèm văn phòng màu sắc trung tính, kiểu dáng đơn giản. Ảnh: Printest.

Không gian sống của người Nhật luôn ưu tiên những món đồ trang trí nội thất thủ công. Ảnh: Madlonsbigbear.

Màu sắc chủ đạo trang trí nội thất nhà ở Nhật Bản là trung tính và màu sắc tự nhiên. Ảnh: Drkarchitects.

Tác giả: Hoàng Minh (tổng hợp)

Nguồn tin: Báo Kiến thức

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP