Đẹp

Bí quyết trang điểm lông mày rậm không sợ ngốt mắt

Đôi lông mày rậm sẽ dễ trở thành thảm họa nếu bạn không biết cách khéo léo tô điểm.

Từ lâu, đôi lông mày thanh mảnh và sắc đã không còn được chị em ưa chuộng nữa bởi cặp lông mày mỏng khiến khuôn mặt trông dữ dằn và già dặn hơn so với tuổi thật. Còn với đôi lông mày rậm, khuôn mặt sẽ tự nhiên và tạo vẻ hiền dịu hoặc cá tính hơn cho bạn gái tùy thuộc vào cách trang điểm.

Tuy nhiên, nếu quá đà sẽ rất dễ biến lông mày rậm thành "sâu róm". Đặc biệt tiết trời mùa hè lại oi bức, đôi lông mày 'sâu róm' trông sẽ rất ngốt mắt. Bởi vậy bạn cần khéo léo khi trang điểm lông mày rậm, nhất là trong mùa hè, bằng những bước trang điểm cơ bản sau đây:

Bước 1: Tỉa lông mày

Trước tiên, hãy cắt những sợi lông thừa xung quanh để tạo được hình dạng đôi lông mày mà bạn muốn. Bạn có thể nhổ, dùng dao hoặc kéo tỉa để dễ tạo dáng hơn. Chú ý là cả phần phía trên và phía dưới lông mày đều cần chỉnh sửa và loại những sợi lông mày thừa. Cố gắng căn chỉnh để hai bên lông mày đều và cân xứng với nhau.

bi quyet trang diem long may ram khong so ngot mat 21041911

Bước 2: Tạo dáng lông mày


Bạn dùng đầu cọ có các sợi cứng để các sợi lông mày tách đều. Chải ngang và theo hướng lông mày mọc, từ bên trong ra bên ngoài. Dùng cọ làm mượt lông mày và kẻ lông mày theo hình vuông.

bi quyet trang diem long may ram khong so ngot mat 21041266

Dùng chì kẻ những đường ngang để phác khuôn lông mày trước, sau khi ưng ý mới tô đầy phía trong. Có thể tán thêm một chút bột nâu để màu sắc tự nhiên hơn.

Bước 3: Chuốt lại lông mày

Dùng chổi chải lại lông mày theo hướng mọc để lông mày được đều màu và các sợi lông vào nếp hơn. Bạn có thể chuốt thêm mascara cho lông mày.

bi quyet trang diem long may ram khong so ngot mat 21042519
Lưu ý: Nếu bạn có mái tóc đẹn, nên chọn màu sáng hơn màu tóc 1 đến 2 tông. Để khuôn mặt trông nhẹ nhàng hơn thì bạn nên chọn tone màu sáng cho đôi mắt.
bi quyet trang diem long may ram khong so ngot mat 21042728
Diện váy áo lụa cổ yếm in họa tiết đẹp như Phương Trinh

Tác giả bài viết: Minh Châu

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP