Đẹp

Bí quyết thức khuya cả tuần liền mà da vẫn trẻ đẹp như gái 18

Tính chất công việc phải thức đêm mỗi khi có dự án hay làm thêm để kiếm thêm thu nhập đã hủy hoại nhan sắc của bạn với nếp nhăn, quầng thâm, bọng mắt, da xỉn màu, khô ráp… Nhìn bạn trông già đi cả chục tuổi.

Vậy có cách nào thức khuya mà vẫn giữ được làn da trắng mịn và tươi trẻ hay không? Rất đơn giản, chỉ cần thực hiện theo một số lời khuyên dưới đây, làn da tươi trẻ sẽ ở mãi bên bạn.

Bí kíp thức khuya mà da vẫn đẹp rạng ngời


Tìm cách ngủ bù ngay khi có thể

Sau những đêm thức khuya, bạn hãy tìm cách ngủ bù với những giấc ngủ sâu. Nhưng nhớ là không nên ngủ dậy muộn vào sáng hôm sau. Bạn cố gắng dậy sớm có thể bởi không khí buổi sáng trong lành rất tốt cho sức khỏe và làn da. Tiếp theo là một vài thao tác tập thể dục nhẹ nhàng cho toàn thân được thư giãn và kích thích máu lưu thông.

Sau đó, hãy để cơ thể được thoải mái dưới vòi tắm hoa sen, mọi cảm giác mệt mỏi sẽ không còn.

Tránh lạm dụng nước uống có chất kích thích

Để thoát khỏi cơn buồn ngủ, bạn thường nhờ đến sự hỗ trợ của café hay trà đặc. Nhưng bạn biết không, đây lại là chất khiến làn da trở nên khô ráp, xỉn màu nhanh chóng. Vì vậy, bạn không nên hạn chế uống café vào ban đêm vừa không có lợi cho sức khỏe vừa lấy đi độ ẩm của làn da.

Ngoài ra, bạn cũng không nên dung nạp vào cơ thể rượu bia, thuốc lá hay các loại đồ ăn cay nóng, nhiều dầu mỡ…

Nói không với bia rượu


Chế độ chăm sóc làn da hoàn hảo khi thức khuya

Bạn có thể tận dụng bất cứ khoảng thời gian nào với 1 vài động tác massage nhẹ nhàng giúp máu lưu thông nhịp nhàng, da không nhợt nhạt hay khô ráp do thức đêm. Bạn nhớ massage da mặt với kem dưỡng ẩm để giúp làn da khôi phục lại độ tươi mới vào sáng hôm sau.

Nếu có thể, bạn nên ngâm chân vào chậu nước ấm có thêm 1 giọt tinh dầu thiên nhiên trước khi đi ngủ sẽ giúp máu lưu thông, tinh thần thoải mái và làn da tràn đầy sức sống.

Còn trường hợp đêm có thức khuya thì sáng hôm sau rửa mặt bằng nước ấm, sau đó thoa kem dưỡng ẩm và nước hoa hồng để tránh hiện tượng da bị khô.

Trong thực đơn hàng ngày nên bổ sung nhiều trái cây, rau tươi và nhớ phải uống nhiều nước. Trước khi đi ngủ, bạn nên uống 1 ly sữa nóng để có giấc ngủ sâu.

Vùng da quanh mắt mỏng và nhạy cảm nên chỉ sau đêm thức khuya là bọng mắt, quầng thâm nổi hằn lên rõ rệt. Nhưng cách đánh tan quầng thâm cũng không quá khó, với cách vô cùng đơn giản:

- Lấy túi trà lọc uống rồi cho vào tủ lạnh

- Đắp 2 túi lọc trà 2 bên mắt vừa cung cấp độ ẩm vừa bổ sung dưỡng chất cho làn da phục hồi.

Lấy lại sự tinh anh cho đôi mắt sau những đêm thức khuya


Hay bạn có thể dùng nước đá chườm đi chườm lại vùng da quanh mắt giúp cải thiện độ săn chắc tự nhiên cho làn da.

Chỉ cần thực hiện theo một số bí quyết chia sẻ ở trên, bạn sẽ xua tan được nỗi lo lắng làn da xuống sắc khi thức khuya thường xuyên. Vậy còn chần chờ gì nữa mà không thực hiện nay hôm nay để duy trì mãi làn da khỏe đẹp.

Tác giả bài viết: Thanh Trúc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP