Đẹp

Bí quyết níu giữ thanh xuân của "Nữ hoàng nhạc pop" Madonna

Hiếm có mỹ nhân nào ở tuổi lục tuần lại vẫn duy trì được thân hình săn chắc, khỏe mạnh và vẻ sexy quyến rũ không thể cưỡng lại như Madonna.

Bí quyết níu giữ thanh xuân của "Nữ hoàng nhạc pop" Madonna

Chỉ còn ít ngày nữa Nữ hoàng nhạc pop - Madonna - sẽ bước sang tuổi 60 nhưng vẻ trẻ trung cùng vóc dáng gợi cảm của cô khiến không ít người phải ngưỡng mộ. Để giữ được thân hình săn chắc bất chấp tuổi tác, Madonna tuân thủ chế độ ăn thực dưỡng và lịch tập luyện khoa học.

"Nữ hoàng nhạc pop" Madonna sắp bước sang tuổi 60 (Ảnh minh họa)

Craig Smith - huấn luyện viên đã theo sát Madonna trong suốt chuyến lưu diễn Rebel Heart Tour cho biết, nữ ca sĩ thường xuyên tập nhảy để giữ dáng: "Bộ môn này giúp rèn luyện cơ thể không khác thể dục là mấy, nó hội tụ đủ các yếu tố như sức bền, nhịp tim, sức mạnh, khả năng giữ thăng bằng...". Craig cũng thiết kế các bài tập tạ nhằm duy trì cơ bắp và vóc dáng cho nữ ca sĩ: "Chúng tôi sử dụng tạ có trọng lượng khoảng 1 - 2 kg và thực hiện từ 20 - 30 hiệp đối với mỗi động tác".

Ngoài gym, Madonna còn là "fan cuồng" của yoga. Ngôi sao nhạc pop bắt đầu tập Ashtanga Yoga sau khi sinh con gái Lourdes Leon vào năm 1996. Đây là một trong những trường phái yoga cổ xưa, tập trung vào việc thống nhất hơi thở với các chuyển động nhằm lưu thông khí huyết, cân bằng cơ thể...

"Madonna có 5 - 6 buổi tập mỗi tuần với ít nhất là 30 phút một buổi. Chúng tôi thay đổi nhiều bộ môn như yoga, pilates, aerobics... để tạo hứng thú tập luyện và thử thách cơ thể", Craig chia sẻ.

Madonna theo đuổi 2 thực đơn dinh dưỡng cùng lúc là Macrobiotic Diet và Zone Diet. (Ảnh minh họa)

Macrobiotic Diet hay còn gọi là thực dưỡng là chế độ ăn uống giúp tăng cường sức khỏe. Macrobiotic được ghép lại từ hai từ “macro” nghĩa là to lớn và “bios” nghĩa là cuộc sống. Macrobiotic còn có từ gốc là “microbiotic”, trong tiếng Hy Lạp có nghĩa là sống lâu. Đây là chế độ ăn uống đề cao việc tối đa hóa lợi ích của thức ăn để đem lại cơ thể khỏe mạnh. Ăn kiêng của Macrobiotic Diet là ăn đúng, ăn đủ chứ không phải nhịn ăn để giảm cân. Thực đơn này đề cao việc sử dụng các thực phẩm được nuôi trồng tại địa phương, hợp với thổ nhưỡng của từng vùng miền. Macrobiotic coi trọng các yếu tố của người ăn như giới tính, tuổi tác, thời tiết, các mùa trong năm, tình trạng hoạt động và thể chất của mỗi người …

Zone Diet là thực đơn ăn kiêng được sử dụng phổ biến nhất tại Hollywood. Người sáng lập ra thực đơn này là nhà sinh hóa học Barry Sears. Ông cho rằng, để vừa giảm cân mà vẫn đảm bảo sức khỏe thì cần phải ăn theo chế độ 40% carbodyhrate, 30% protein và 30% chất béo.

Thực đơn hàng ngày của Madonna:

+ Bữa sáng: Súp rau các loại (chỉ chọn các loại rau hữu cơ).

+ Bữa trưa: Thực đơn Macrobiotic gồm rau luộc, đậu phụ, các loại đậu và hạt.

+ Bữa tối: Cá hấp và rau hữu cơ.

Madonna tránh các loại thực phẩm làm từ sữa, các loại thịt và thực phẩm có đường. Ngoài ra, trong ngày Madonna ăn rất nhiều hạt lanh. Đây là thực phẩm rất giàu Omega 3, có lợi cho sức khỏe, làn da và đặc biệt là giúp giảm cân hiệu quả.

Tác giả: Phương Vũ (T/H)

Nguồn tin: Báo Gia đình Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP