Đẹp

Bí quyết nấu nha đam đường phèn không bị đắng

Thời tiết nắng nóng thì nước nha đam đường phèn không chỉ là một loại thức uống để giải nhiệt mà còn có tác dụng rất tốt cho làn da của các chị em. Nhưng để có món nha đam đường phèn không bị đắng thì không phải ai cũng biết.

Nha đam nên gọt kỹ vỏ và không còn lớp màu xanh để tránh bị đắng - Ảnh: Internet

Trước tiên, chúng ta cần chọn nguyên liệu để chuẩn bị nấu món nha đam đường phèn giòn ngon nhất.

Chọn nha đam ngon nhất cần lựa những nhánh còn nhỏ, vì nhánh lớn sẽ chứa nhiều nước hơn nên sẽ không tạo được độ giòn giống như các lá nhỏ vừa. Đồng thời, bạn cũng nên tìm nhánh nha đam còn tươi xanh nhất để khi nấu nha đam đường phèn sẽ được thơm ngon hơn và không bị đắng.

Ngoài nha đam và đường phèn, bạn cũng có thể chuẩn bị thêm lá dứa để tạo hương vị và giúp thức uống này càng thêm hấp dẫn hơn.

- Nha đam khi mua về thì bắt đầu chế biến liền để giữ được độ tươi ngon nhất. Sau khi rửa sạch thì gọt bỏ vỏ. Cắt thịt thành những khúc ngắn vừa ăn.

Lưu ý, nha đam nên gọt kỹ vỏ và không còn lớp màu xanh. Vì đây là nguyên nhân gây nên hiện tượng nha đam bị đắng. Đồng thời, ngâm nha đam trong nước muối pha loãng để nha đam giữ được độ giòn cũng như loại bỏ nhớt và vị đắng.

- Đun một nồi nước sôi, cho nha đam vào rồi vớt ra ngay và rửa lại với nước lạnh.

- Đun sôi một nồi nước khác, khi nước sôi thì cho đường phèn vào để đường tan hết rồi mở lửa nhỏ riu riu lại.

- Cho nha đam vào nấu chung khoảng 10 phút rồi thêm lá dứa để tạo độ thơm ngon hơn.

- Tắt bếp, để nguội và có thể thưởng thức ngay.

Cách nấu nha đam đường phèn thành công là khi nước vẫn giữ được độ trong, miếng nha đam không bị nhớt và ăn vào cảm giác giòn sần sật. Đồng thời nó phải có hương vị thoang thoảng đặc trưng của nha đam và đường phèn.

Như vậy, bạn đã biết cách nấu nha đam đường phèn sau cho ngon nhất rồi. Mỗi ngày hãy uống 1 ly kèm với đá bào để tạo độ thơm ngon hơn và trở nên tươi mát dùng giải nhiệt trong ngày nóng và chăm sóc da dẻ hồng hào, mịn màng hơn nhé.

Tác giả: Quỳnh An (t/h)

Nguồn tin: Báo Một Thế Giới

  Từ khóa: đường phèn ,nha đam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP