Đẹp

Bí quyết hết mụn ở lưng khiến bạn bất ngờ

Một vài thay đổi nhỏ cũng có thể giúp bạn sạch mụn vùng lưng.

Mụn lưng do đâu?

Giống như mụn ở các vùng da khác trên cơ thể như khuôn mặt, ngực, mông… mụn lưng thường xuất hiện khi lượng bã nhờn, mồ hôi, bụi bẩn, vi khuẩn tích tụ trên da quá nhiều, không được vệ sinh thường xuyên, đúng cách. Lúc đó, tất cả những tác nhân này sẽ tạo môi trường thuận lợi cho da tổn thương, viêm nhiễm và nổi mụn, càng ngày càng phát triển mạnh mẽ.

So với mặt hay tay chân, vùng da phía sau lưng khá khó để vệ sinh một cách cụ thể và cẩn thận, trong khi đó lại là nơi tiết ra chất nhờn và mồ hôi nhiều nhất. Do đó, muốn trị mụn lưng hiệu quả và đảm bảo không tái phát là điều không hề dễ dàng, đòi hỏi phải áp dụng đúng phương pháp, chăm sóc da khoa học, đồng thời cần kiên trì.

Tránh để lưng đổ mồ hôi và luôn giữ cho vùng lưng sạch sẽ, khô thoáng

Trước hết, bạn cần hạn chế để cơ thể tiết ra nhiều mồ hôi ở vùng lưng, nhờ đó sẽ tránh tạo môi trường ẩm ướt, dễ làm mụn nổi đầy trên lưng. Hàng ngày, hãy tắm rửa sạch sẽ và cố gắng chà kỹ ở vùng lưng để làm sạch mồ hôi, bụi bẩn, từ đó cũng tránh được tình trạng mụn lưng xuất hiện.

Thay, giặt ga trải giường định kỳ

Sự sạch sẽ của ga trải giường cũng chính là một trong điều kiện có thể ảnh hưởng đến sự phát triển mụn ở lưng. Vi khuẩn và da chết còn sót lại trên ga gối sẽ dễ bám vào vùng lưng và làm lưng nổi mụn.

Tuy nhiên, khi bạn chủ động thay mới và giặt ga gối trải giường theo lịch định kỳ thì mụn lưng sẽ không có cơ hội xuất hiện.

Sử dụng bột giặt không mùi thơm

Nếu bạn lựa chọn những loại bột giặt có mùi thơm nồng, khó chịu để giặt quần áo thì nó sẽ càng làm cho tình trạng mụn trứng cá trở nên tồi tệ hơn. Do đó, hãy lựa chọn những loại bột giặt không có mùi thơm nồng và tránh dùng quá nhiều bột giặt khi giặt quần áo.

Tác giả: Hướng Dương (TH)

Nguồn tin: tieudung.vn

  Từ khóa: Sạch mụn ,mụn lưng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP