Đẹp

Bí quyết gội đầu để mái tóc bồng bềnh không phải ai cũng biết

Bạn chỉ cần ghi nhớ các bí quyết dưới đây khi gội đầu tóc sẽ luôn chắc khỏe.

Nhiệt độ nước

Bạn nên để nhiệt độ nước phù hợp để gội đầu. Nguồn ảnh: Internet

Nước nóng làm khô da đầu và tổn thương đến tóc không kém sử dụng các dụng cụ uốn, duỗi tóc bằng nhiệt. Sử dụng nước quá nóng sẽ làm tóc bị mất nước, dẫn đến khô, xơ, chẻ ngọn. Nhiệt độ nước thích hợp để gội đầu là nước lạnh, mát hoặc hơi ấm. Nước lạnh giúp khoá lớp biểu bì trên thân tóc, duy trì độ ẩm của sợi tóc.

Tần suất gội đầu

Chuyên gia chăm sóc tóc không khuyến khích gội đầu hàng ngày vì sẽ khiến tóc khô, xơ và hư tổn. Gội đầu tối đa 3 lần mỗi tuần để giữ cho lớp dầu tự nhiên nuôi dưỡng và bảo vệ tóc, giúp tóc chắc khoẻ hơn.

Chải mượt tóc trước khi gội

Chải tóc trước khi gội đầu, nhất là lúc tóc còn khô sẽ giúp tóc đỡ rối hơn trong quá trình gội. Khi đã ướt, tóc sẽ nặng hơn. Lúc này cùng với lực kéo từ bàn tay sẽ khiến tóc dễ gãy rụng. Bạn nên sử dụng loại lược có răng thưa để dễ chải tóc hơn. Những loại lược thông thường với độ khít giữa các răng lược có thể khiến tóc dễ bị kéo đứt, gãy rụng.

Cách gội đầu

Khi đã làm ướt toàn bộ tóc, bạn lấy một lượng dầu gội vừa phải ra lòng bàn tay, xoa đều để tạo bọt rồi bôi lên da đầu. Lưu ý không nên bôi trực tiếp dầu gội lên da đầu bởi chúng vốn là hóa phẩm và có thể làm mất đi lớp dầu tự nhiên trên da, khiến tóc khô xơ.

Trong quá trình gội đầu, bạn nên kết hợp với một vài động tác massage cơ bản để tạo cảm giác thư giãn tốt nhất. Dưới đây là một số động tác khi gội đầu massage:

Dùng đầu ngón tay di chuyển toàn bộ vùng đầu và chân tóc, từ sau ra trước và ngược lại. Lặp lại động tác này từ 5-10 lần để kích thích hệ thần kinh dưới da đầu.

Luồn tay vào tóc và vuốt ngược ra sau gáy, để massage phần gáy. Bóp nhẹ phần gáy vuốt tóc từ ngược từ gáy ra phía trước. Lặp lại động tác này từ 5-7 lần.

Massage vùng đỉnh đầu theo chiều xoắn ốc từ sau gáy kéo sang hai bên và kéo về phía trước. Lặp lại động tác này từ 2-3 phút.

Lưu ý không nên để móng tay quá dài khi gội đầu massage để tránh tác động lực quá mạnh, gây tổn thương da đầu.

Ngoài ra, bạn có thể kết hợp với một số dòng máy mát xa da dầu trong quá trình gội để tạo cảm giác thư giãn tốt nhất. Những chiếc máy này sẽ nhẹ nhàng chăm sóc da đầu, hỗ trợ trị rụng tóc và cải thiện tình trạng da đầu.

Lau ráo đầu trước khi dùng dầu xả

Chúng ta thường có thói quen dùng ngay dầu xả ngay sau khi gội đầu mà không thấm khô lượng nước còn đọng lại trên tóc. Bởi lẽ, hầu hết các dầu xả trên thị trường đều có gốc dầu giúp dưỡng tóc bồng bềnh và mềm mượt, hoặc hỗ trợ chữa trị các vấn đề do việc tạo kiểu tóc gây nên. Theo đặc tính: Dầu nổi trên nước, nên chúng ta phải làm ráo bớt nước trên tóc để dầu xả có thể bám được lên tóc mà không trôi tuột đi.

Ngoài ra chúng ta nên để dầu xả trên tóc khoảng 3 phút hoặc hơn để các dưỡng chất trong dầu xả có thời gian thấm vào từng sợi tóc. Một mẹo nhỏ gợi ý cho các nàng là, chúng ta có thể dùng mũ chụp tóc trong lúc dùng dầu xả sẽ tốt hơn cho quá trình dưỡng tóc. Bởi lẽ, mũ chụp tóc sẽ ngăn nhiệt độ trên đầu thoát ra ngoài và chính nhiệt độ ấy sẽ đẩy dưỡng chất thấm sâu vào từng sợi tóc hơn.

Một lưu ý nữa là: chỉ dùng dầu xả cho tóc và không thoa lên phần da đầu. Vì lượng dưỡng chất trong dầu xả khá cao sẽ gây bí tắc da đầu, hoặc sẽ gây cảm giác bết dính sau khi gội đầu.

Tác giả: Bằng Lăng (TH)

Nguồn tin: tieudung.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP