Đẹp

Bí quyết giúp người viêm xoang dễ chịu hơn

Thời tiết giao mùa người bị viêm xoang rất hay bị khó chịu, đau nhức thì hãy ghi nhớ những cách dưới đây nhé.

Dùng nước muối chữa viêm xoang

Viêm xoang gây nhiều khó chịu. Nguồn ảnh: Shutterstock.

Nước muối có tác dụng làm sạch chất nhầy, giảm nghẹt mũi, giúp loại bỏ các chất gây dị ứng, chất ô nhiễm trong môi trường xung quanh.

Cách làm: pha một bát nước muối. Bịt một bên mũi bằng ngón tay trỏ rồi nhúng lỗ mũi bên kia vào bát, hít thật mạnh để nước đi vào mũi và xuống miệng. Nhổ nước ra và lặp lại khoảng 3-5 lần. Làm tương tự với lỗ mũi còn lại.

Bạn nên hít nước muối theo cách trên ngày 2 lần (sáng và tối). Bạn sẽ thấy mũi của mình trở nên thông thoáng và không còn viêm nữa.

Lưu ý: Với mẹo chữa viêm xoang này, có thể dùng nước muối sinh lý để rửa mũi, không nên dùng muối biển và muối iot để rửa mũi trong điều trị viêm xoang.

Rượu tỏi tốt cho người viêm xoang

Cách làm: Tỏi khô (đã bóc bỏ vỏ) 40g đem thái nhỏ, cho vào chai ngâm với 100 ml rượu trắng 40-45 độ, thỉnh thoảng lại lắc chai rượu, dần dần rượu chuyển từ màu trắng sang màu vàng, đến ngày thứ 10 thì chuyển sang màu nghệ và dùng được.

Nhỏ một, hai giọt vào và bóp nhẹ thành mũi cho ngấm. Hơi xót một chút nhưng chịu khó làm thường xuyên, bạn sẽ thấy đỡ hơn hẳn.

Cây kinh giới

Nguyên liệu cần chuẩn bị: Lá kinh giới, mật ong

Cách làm: Rửa sạch lá kinh giới, sau đó thái nhỏ và phơi khô. Mỗi lần dùng 1 thìa cà phê lá khô sắc với nước sôi trong khoảng 15 phút.

Pha nước kinh giới vừa sắc với một chút mật ong cho dễ uống (có thể thêm một chút nước cốt chanh). Mỗi ngày uống từ 2 – 3 cốc nước kinh giới sắc, nên kiên trì uống trong thời gian dài để có hiệu quả tốt.

Lưu ý: Tuyệt đối không dùng đường thay cho mật ong. Đường sẽ làm tình trạng viêm trở nặng, dịch trong xoang tiết ra nhiều hơn.

Tác giả: Bằng Lăng (TH)

Nguồn tin: tieudung.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP